(Baothanhhoa.vn) - Là người trẻ tuổi, nhiệt tình, năng nổ, trách nhiệm với cộng đồng nên dù mới đảm trách làm trưởng phố được 3 năm nhưng anh Nguyễn Đức Hiệu đã có nhiều đóng góp tích cực, đưa phố 1 (phường Đông Cương) luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trách nhiệm cao với công việc

Là người trẻ tuổi, nhiệt tình, năng nổ, trách nhiệm với cộng đồng nên dù mới đảm trách làm trưởng phố được 3 năm nhưng anh Nguyễn Đức Hiệu đã có nhiều đóng góp tích cực, đưa phố 1 (phường Đông Cương) luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trách nhiệm cao với công việc

Với sự tuyên truyền tích cực của anh Nguyễn Đức Hiệu, nhân dân ngõ 102 đã đồng thuận hiến đất mở rộng đường.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh Hiệu bắt đầu gắn bó với công tác đoàn ở phố 1 và ở phường Đông Cương. Khi hết tuổi đoàn, anh được nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng phố 1. Dù ở vị trí nào, anh Hiệu cũng luôn hăng hái, nhiệt tình với công việc, xác định rõ được vai trò, trách nhiệm của mình. Trong những năm làm trưởng phố, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hằng năm anh Hiệu đều xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chủ trương, nghị quyết của chi bộ, của phố và phường Đông Cương đề ra. Đối với công việc chung của phố, anh luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân để tiếp thu, sửa chữa và khắc phục những điều còn hạn chế. Qua đó, tạo được sự tin tưởng, đồng thuận của nhân dân trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ chung.

Để nhân dân tự nguyện noi theo, anh Hiệu đã làm tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người trưởng phố. Minh chứng cho việc này, anh Hiệu cho biết: Trước đây, 3 ngõ trong phố có đường đi bị xuống cấp, hư hỏng. Vì không có sự hỗ trợ từ ngân sách địa phương nên tôi đã tự nguyện đóng góp và tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong phố cùng đóng góp để nâng cấp, sửa chữa. Sau một thời gian, hơn 500m đường ở 3 ngõ được bê tông hóa, hệ thống thoát nước có nắp đậy bảo đảm vệ sinh môi trường, hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo sự đổi thay cho phố 1, bà con ai cũng vui mừng, phấn khởi. Với trách nhiệm của mình, tôi còn đến từng nhà tuyên truyền, giải thích để hơn 20 hộ dân ngõ 102 đồng ý hiến đất, mở rộng đường đi; vận động nhân dân trong toàn phố lắp đường điện chiếu sáng công cộng. Vì đặc thù nhân dân trong phố chủ yếu làm nông nghiệp, để việc đi lại của nhân dân được thuận lợi, ngoài sự hỗ trợ của thành phố và phường, tôi tiếp tục kêu gọi người dân góp công, góp của làm được gần 1,5km giao thông nội đồng.

Nhiều năm qua, công tác vệ sinh môi trường của phố 1 cũng luôn được phường Đông Cương đánh giá cao. Để làm tốt việc này, ngoài giao nhiệm vụ cụ thể cho các đoàn thể của thôn làm nòng cốt trong bảo vệ môi trường, hàng tuần nhân dân các ngõ trong phố đều tổ chức dọn vệ sinh, thu gom rác thải, xây dựng khu dân cư xanh - sạch - đẹp. Trong lĩnh vực văn hóa – xã hội, anh Hiệu xác định phải tập trung xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. “Miệng nói, tay làm”, anh tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong phố thực hiện tốt các cuộc vận động do phường và thành phố phát động như “Xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”... Ngoài ra, anh còn vận động nhân dân đẩy mạnh phong trào xã hội hóa giáo dục, quan tâm đầu tư cho con em học hành chu đáo để đạt kết quả tốt hơn trong học tập. Tâm sự với chúng tôi, anh Hiệu cho biết: Để xứng đáng với sự tin tưởng của bà con khu phố, tôi làm việc gì cũng gắn liền với lợi ích của người dân, nhất là phải công khai, minh bạch các khoản đóng góp, thu chi của dân. Muốn bà con nghe mình, tin mình thì phải tạo được uy tín, thể hiện bằng sự gương mẫu “nói đi đôi với việc làm” trong mọi hoạt động.

Bài và ảnh: Minh Khôi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]