(Baothanhhoa.vn) - Đảm nhiệm vị trí thủ kho quân khí, ban hậu cần – kỹ thuật, Đại úy Cao Xuân Quyền có nhiều sáng kiến trong công việc chuyên môn, là hạt nhân tích cực của các phong trào thi đua, trong đó có cuộc vận động học tập và làm theo Bác ở Ban CHQS huyện Quảng Xương.

Thủ kho quân khí học Bác, tận tụy với công việc

Đảm nhiệm vị trí thủ kho quân khí, ban hậu cần – kỹ thuật, Đại úy Cao Xuân Quyền có nhiều sáng kiến trong công việc chuyên môn, là hạt nhân tích cực của các phong trào thi đua, trong đó có cuộc vận động học tập và làm theo Bác ở Ban CHQS huyện Quảng Xương.

Thủ kho quân khí học Bác, tận tụy với công việcĐại úy Cao Xuân Quyền, thủ kho quân khí, Ban Hậu cần – Kỹ thuật (Ban CHQS huyện Quảng Xương) bảo dưỡng đạn trong kho quân khí.

Trong những năm qua, phong trào thi đua Quyết thắng trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang toàn tỉnh. Cũng như các đồng đội, Đại úy Cao Xuân Quyền đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu, khắc phục những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thống kê, quản lý số lượng, bảo dưỡng, bảo quản vũ khí, khí tài, đạn dược, đảm bảo cho các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện của đơn vị.

Nhập ngũ từ tháng 2-1995, học tập và rèn luyện tại Trường Kỹ thuật quân sự Quân khu 4, trải qua nhiều vị trí công tác ở nhiều đơn vị khác nhau trong quân đội đã hun đúc và hình thành ở anh đức tính cao quý của người lính Bộ đội Cụ Hồ. Đặc biệt, gắn bó với chức vụ thủ kho quân khí trong hầu hết những năm công tác, Đại úy Cao Xuân Quyền tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm, luôn đổi mới, sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ghi nhớ lời dạy của Bác: “Vũ khí là mồ hôi, nước mắt của đồng bào, là xương máu của bộ đội, vì vậy phải quý trọng nó, phải tiết kiệm ngăn nắp, sử dụng hợp lý”, thủ kho Cao Xuân Quyền cho biết: “Trong quá trình công tác, tôi luôn cố gắng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để bảo quản tốt kho quân khí, đảm bảo an toàn tuyệt đối; đặc biệt là công tác kiểm định chất lượng theo định kỳ, thực hiện quy tắc phòng gian bảo mật, phòng, chống cháy nổ. Đồng thời, chủ động tham mưu với chỉ huy đơn vị phương án quy hoạch, sắp xếp đảm bảo an toàn đạn dược, thuận tiện khi cấp phát tiếp nhận”.

Xuất phát từ thực tế công việc được giao, hằng ngày làm việc với vũ khí, thường xuyên gặp phải những tình huống trục trặc phát sinh, hiểu rõ những khó khăn trong quá trình bảo dưỡng, bảo quản vũ khí, đạn dược, thủ kho Cao Xuân Quyền đã dành thời gian nghiên cứu, tìm cách khắc phục, ví dụ như thay thế ốp lót tay của súng pháo; đồng thời tiến hành kiểm tra kỹ thuật định kỳ để báo cáo cấp trên kịp thời sửa chữa một số vũ khí đã xuống cấp. Để nâng cao chất lượng bảo quản vũ khí trong thời tiết nắng nóng, Đại úy Cao Xuân Quyền cho biết anh đang nghiên cứu hệ thống chống nóng nhà kho bằng cách dùng máy phun sương mái tôn. Đây được xem là phương án hiệu quả trong việc giảm thiểu nguy cơ cháy nổ khi nhiệt độ kho ở mức cao vào mùa hè.

Tham gia vào các hội thi, hội thao cấp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa tổ chức, thủ kho Cao Xuân Quyền nhiều lần đạt giải cao, như: giải ba hội thi thủ kho giỏi năm 2012, giải nhì hội thi kho theo 5 nội dung của thủ kho quân khí năm 2017... Với những thành tích đạt được, 5 năm qua, Đại úy Cao Xuân Quyền liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp sức cùng đơn vị trong phong trào thi đua quyết thắng, được Ban CHQS huyện Quảng Xương, Bộ CHQS tỉnh, UBND huyện Quảng Xương và tỉnh Thanh Hóa nhiều lần khen thưởng.

26 năm phục vụ trong quân đội, gắn bó với ngành quân khí, dù khó khăn, vất vả và có cả những hiểm nguy, yếu tố độc hại, thủ kho Cao Xuân Quyền vẫn luôn học và làm theo Bác ở tinh thần tận tụy, trách nhiệm với công việc và lối sống trong sáng, lành mạnh, quan tâm đến mọi người. Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng chí vinh dự là một trong những cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong dịp sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2016-2021).

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]