(Baothanhhoa.vn) - Tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các hộ nghèo phát triển kinh tế; luôn phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương... là những nhận xét của người dân về nữ bí thư chi bộ Bùi Thị Ba, thôn Lạc Long, xã Cẩm Phú (Cẩm Thủy).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nữ bí thư chi bộ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các hộ nghèo phát triển kinh tế; luôn phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương... là những nhận xét của người dân về nữ bí thư chi bộ Bùi Thị Ba, thôn Lạc Long, xã Cẩm Phú (Cẩm Thủy).

Nữ bí thư chi bộ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Gặp gỡ chị Bùi Thị Ba, ấn tượng đầu tiên là sự gần gũi, thân thiện. Sinh năm 1981, chị Ba được biết đến là người đảng viên, bí thư chi bộ trẻ, năng động. Năm 2015, với sự tín nhiệm cao, chị được bầu giữ chức bí thư chi bộ, kiêm trưởng ban công tác mặt trận. Trên cương vị công tác đảm nhận, chị Bùi Thị Ba luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo địa phương, nhân dân tín nhiệm, đánh giá cao. Bản thân chị luôn quan tâm, phát huy tốt vai trò lãnh đạo của người đứng đầu chi bộ trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Trong công việc, chị luôn nỗ lực học hỏi, tìm hiểu nâng cao trình độ bản thân và dành nhiều thời gian lắng nghe, tiếp thu những ý kiến góp ý của mọi người. Luôn gần gũi để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân trong thôn. Nhờ đó, khi triển khai công việc đều được cán bộ, đảng viên, nhân dân đồng tình hưởng ứng và thực hiện tốt...

Không chỉ phát huy vai trò của người bí thư chi bộ, chị Bùi Thị Ba còn là gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình. Chị chia sẻ: Tôi luôn tự nhủ mình phải đi đầu trong mọi công việc, với phương châm “miệng nói tay làm”. Mình phải làm tốt, có hiệu quả thì nhân dân mới làm theo. Với tâm niệm ấy, chị đã “biến” những quả đồi hoang hóa thành mảnh đất màu mỡ, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Sau nhiều năm chí thú làm ăn, đến nay chị Ba đã xây dựng mô hình nông, lâm kết hợp chăn nuôi, trên diện tích 10,5 ha, cho thu nhập hàng năm trên 500 triệu đồng. Trong đó, thu nhập từ rừng và các loại cây trồng khác khoảng 250 triệu đồng, từ chăn nuôi trâu, bò, gia cầm khoảng 150 triệu đồng và những nguồn thu khác... Hiện tại, mô hình kinh tế của chị Ba tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động với thu nhập 3 triệu đồng/người/tháng; nhận giúp đỡ 3 hộ thoát nghèo hàng năm, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong thôn còn 7,9%...

Bằng sự nỗ lực phấn đấu vươn lên, cùng với nhiệt tình trong công tác xã hội, chị Bùi Thị Ba trở thành một trong những tấm gương điển hình được quần chúng nhân dân tin yêu, mến phục.

Bài và ảnh: phạm Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]