(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, phong trào hiến đất, mở rộng đường giao thông đã được cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện Như Xuân đồng tình hưởng ứng, tạo sức lan tỏa sâu rộng. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, nhiều người dân sẵn sàng hiến cả nghìn m2 đất mà không đòi hỏi bất cứ quyền lợi gì.

Những đảng viên tiên phong hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn mới

Những năm qua, phong trào hiến đất, mở rộng đường giao thông đã được cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện Như Xuân đồng tình hưởng ứng, tạo sức lan tỏa sâu rộng. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, nhiều người dân sẵn sàng hiến cả nghìn m2 đất mà không đòi hỏi bất cứ quyền lợi gì.

Những đảng viên tiên phong hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn mớiNhiều con đường trên địa bàn xã Cát Tân được mở rộng, khang trang hơn nhờ được người dân hiến đất.

Đến thôn Cát Xuân, xã Cát Tân, hỏi thăm gia đình anh Lê Ngọc Luyến, mọi người ai cũng đều nhiệt tình chỉ giúp. Hầu như ai ở đây cũng biết tên, bởi anh Luyến không chỉ là thầy giáo dạy học trên địa bàn xã mà gia đình anh còn “nổi tiếng” vì luôn tiên phong trong việc thực hiện các phong trào của địa phương, đặc biệt đã hiến hàng nghìn m2 đất để mở rộng đường giao thông.

Chỉ tay về con đường được mở rộng, anh Luyến cho biết: “Con đường trước đây là đường mòn, đi lại rất khó khăn, đặc biệt là những hôm trời mưa rất lầy lội. Vì vậy để chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM), khi được chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân hiến đất, mở rộng đường, phát huy tinh thần gương mẫu của người đảng viên, gia đình tôi đã tự nguyện hiến đất 2 lần. Năm 2009 hiến 260 m2, năm 2011 hiến gần 4.000 m2, trong đó có nhiều cây ăn quả như nhãn, bưởi đang cho thu hoạch. Việc hiến đất với mong muốn khi đường được mở rộng hơn thì việc đi lại, sinh hoạt cũng như phát triển kinh tế của người dân sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Từ sự tiên phong, gương mẫu của gia đình anh Luyến, nhiều hộ gia đình dọc tuyến đường cùng gia đình anh đã tự nguyện hiến đất để con đường đi thuận tiện hơn. Vì vậy từ con đường nhỏ hẹp, đến nay đã được mở rộng khoảng 4m.

Ông Đào Sỹ Trường, Bí thư Đảng ủy xã Cát Tân, cho biết: Từ sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong phong trào hiến đất, mở đường đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng ở khắp các thôn. Ở đâu cán bộ, đảng viên nêu gương, ở đó có phong trào quần chúng thi đua mạnh mẽ.

Với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, tại thôn Quang Trung, xã Bình Lương, từ sự gương mẫu của các đảng viên trong hiến đất, mở rộng đường đã có sức lan tỏa, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân. Anh Lê Khắc Nhàn, một trong những đảng viên tiên phong trong việc hiến đất, phấn khởi cho biết: “Sau khi được chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, năm 2021 gia đình tôi đã tự nguyện hiến gần 500m2 để mở rộng làm đường liên thôn, liên xã. Trong diện tích hiến đất này đang được gia đình trồng keo 2 năm, nhưng gia đình vẫn tự nguyện vì sự phát triển của quê hương. Tiếp theo đó vào năm 2022, gia đình tôi tiếp tục hiến 140m2 để mở rộng đường, giúp con đường đất từ 2m trước nhà nay được mở rộng ra 5,5m, thuận lợi cho giao thông đi lại”.

Câu chuyện hiến đất, mở rộng đường của những đảng viên gương mẫu đi đầu như anh Luyến, anh Nhàn là hai trong rất nhiều đảng viên tiêu biểu trên địa bàn huyện Như Xuân. Những con đường mới đã giúp cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận lợi, cảnh quan khang trang, sạch đẹp hơn. Chính tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu đã tạo sự lan tỏa sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân cùng chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Bài và ảnh: Thu Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]