(Baothanhhoa.vn) - Tròn 10 năm làm tổ trưởng tổ an ninh xã hội (ANXH) số 1, anh Lê Đức Trung, thôn Vinh Quang, xã Hoằng Đại (TP Thanh Hóa) đã trở thành cầu nối đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với bà con nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người tổ trưởng tận tụy, trách nhiệm

Tròn 10 năm làm tổ trưởng tổ an ninh xã hội (ANXH) số 1, anh Lê Đức Trung, thôn Vinh Quang, xã Hoằng Đại (TP Thanh Hóa) đã trở thành cầu nối đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với bà con nhân dân.

Để xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự, thôn Vinh Quang đã thành lập 4 tổ ANXH, anh Lê Đức Trung được nhân dân tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ ANXH số 1. Ngay từ khi gắn bó với công việc, anh Trung đã xác định tổ ANXH là cánh tay nối dài của chính quyền cấp xã. Vì vậy, để tổ ANXH hoạt động hiệu quả, trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác an ninh trật tự thì phải có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự tham gia tích cực của đoàn thể, các tổ chức xã hội ở cơ sở và bản thân người tổ trưởng phải tâm huyết, trách nhiệm với công việc. Vì lẽ đó, suốt nhiều năm gắn bó, anh đã không ngại khó, ngại khổ, dành nhiều thời gian cho công việc. Định kỳ mỗi quý, anh tổ chức cho các thành viên trong tổ sinh hoạt một lần. Trong sinh hoạt, anh tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống ma túy, vệ sinh môi trường. Vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động bảo quản tài sản của gia đình và tập thể; tích cực đấu tranh với các biểu hiện sai trái, các hành vi vi phạm pháp luật, ngăn ngừa tệ nạn xã hội; phê phán các thói hư tật xấu, các hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn hóa mới.

Để khu dân cư luôn được bình yên, anh Trung còn làm tốt công tác hòa giải trong nhân dân. Nhiều năm qua, nếu trong khu dân cư xảy ra mâu thuẫn nhỏ giữa các gia đình, anh đều có mặt kịp thời, tìm hiểu kỹ nguyên nhân, rồi phân tích cái đúng, cái sai và khuyên nhủ để đôi bên thuận hòa. Đặc biệt, để nhân dân trong tổ ngày càng đoàn kết, anh đã đứng ra vận động các gia đình đóng góp xây dựng quỹ để thăm hỏi nhau lúc ốm đau, hiếu hỷ, tặng thưởng cho các cháu đạt thành tích cao trong học tập, mua sắm đồ dùng phục vụ các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Hiện nay, tổ ANXH số 1 đã có số quỹ trên 50 triệu đồng. Ngoài chi cho các hoạt động trên, anh còn tạo điều kiện cho các gia đình khó khăn vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Nếu như trước đây, tổ ANXH số 1 có 4 hộ nghèo, 2 hộ cận nghèo thì đến nay trong tổ không còn hộ nghèo và cận nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/người/năm, cao hơn mức bình quân chung của cả xã.

Trong 10 năm qua, tổ ANXH số 1 không có người vi phạm pháp luật, không có thanh, thiếu niên mắc các tệ nạn xã hội như ma túy, cờ bạc, lô đề... Sự nhiệt tình, trách nhiệm của anh Lê Đức Trung và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân trong tổ đã đưa các hoạt động của tổ ANXH số 1 ngày càng phát triển, được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.


T.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]