(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Huyện đoàn Quan Sơn đã có nhiều giải pháp hỗ trợ  đoàn viên, thanh niên (ĐVTN)  phát triển kinh tế, như: mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, tư vấn nghề nghiệp, đứng ra nhận ủy thác vốn từ ngân hàng cho ĐVTN vay... Từ những giải pháp thiết thực đó, đã giúp nhiều bạn trẻ có điều kiện khởi nghiệp, vươn lên trong cuộc sống.

Huyện đoàn Quan Sơn hỗ trợ đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế

Những năm qua, Huyện đoàn Quan Sơn đã có nhiều giải pháp hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phát triển kinh tế, như: mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, tư vấn nghề nghiệp, đứng ra nhận ủy thác vốn từ ngân hàng cho ĐVTN vay... Từ những giải pháp thiết thực đó, đã giúp nhiều bạn trẻ có điều kiện khởi nghiệp, vươn lên trong cuộc sống.

Huyện đoàn Quan Sơn hỗ trợ đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tếĐoàn viên, thanh niên xã Trung Hạ áp dụng khoa học – kỹ thuật, phát triển mô hình rau sạch.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho ĐVTN được tiếp cận với nguồn vốn, Huyện đoàn Quan Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng cho vay, mục tiêu sử dụng vốn vay... Đồng thời, nắm bắt nhu cầu về vốn cho thanh niên phát triển kinh tế để phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện thực hiện cho vay ưu đãi để phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh dịch vụ, chăn nuôi gia súc, gia cầm...

Sau khi khảo sát thực tế các mô hình kinh tế của thanh niên, Ngân hàng CSXH huyện Quan Sơn quyết định giải ngân 500 triệu đồng cho 5 đoàn viên các xã Na Mèo, Sơn Thủy, Sơn Điện, Trung Hạ, Trung Xuân để đầu tư nuôi cá tầm, cá hồi; phát triển mô hình chăn nuôi trâu, bò, gia cầm... Ngân hàng cũng thực hiện chính sách ưu đãi vay vốn không thế chấp, lãi suất thấp, thời hạn vay 3 năm để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Trong quá trình thực hiện, Huyện đoàn sẽ tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát, hỗ trợ các mô hình phát triển một cách hiệu quả, từ đó lựa chọn những mô hình tốt để nhân rộng trong thời gian tới. Theo báo cáo, đến nay tín dụng vốn vay từ Ngân hàng CSXH do Huyện đoàn Quan Sơn đang quản lý trên 64 tỷ đồng. Đây là nguồn vốn vay hỗ trợ thanh niên sản xuất, kinh doanh, xóa đói, giảm nghèo, giải quyết việc, vay sinh viên... Các tổ vay vốn nộp lãi, gốc đầy đủ, đúng kỳ hạn, không để xảy ra thất thoát vốn. Thông qua các nguồn vốn, nhiều ĐVTN không chỉ có cơ hội mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, mà còn tạo việc làm, tăng thêm thu nhập cho lao động trẻ ở địa phương.

Bên cạnh việc hỗ trợ ĐVTN phát triển kinh tế, Huyện đoàn Quan Sơn còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ĐVTN thực hiện hiệu quả các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, cuộc vận động “Thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Với mục đích giúp ĐVTN có những thông tin định hướng về khởi nghiệp và lập nghiệp; tổ chức các lớp tập huấn khởi sự doanh nghiệp cho ĐVTN; truyền thông tư vấn, định hướng nghề nghiệp và việc làm cho học sinh khối trường THPT...

Những hoạt động đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp của Huyện đoàn Quan Sơn trong thời gian qua không chỉ là cầu nối để tổ chức đoàn thu hút, tập hợp ĐVTN, mà còn khích lệ, động viên các bạn trẻ phát triển kinh tế, có được việc làm ngay trên quê hương.

Bài và ảnh: Gia Bảo



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]