(Baothanhhoa.vn) - Với vai trò người có uy tín, ông Bùi Văn Công ở thôn Mỹ Đàm, xã Thành Minh (Thạch Thành) luôn tiên phong gương mẫu tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; nỗ lực vượt khó phát triển kinh tế, nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân.

Hết mình vì công việc của thôn

Với vai trò người có uy tín, ông Bùi Văn Công ở thôn Mỹ Đàm, xã Thành Minh (Thạch Thành) luôn tiên phong gương mẫu tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; nỗ lực vượt khó phát triển kinh tế, nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân.

Hết mình vì công việc của thônÔng Bùi Văn Công, người có uy tín ở thôn Mỹ Đàm, xã Thành Minh luôn hết mình vì công việc của thôn.

Để bà con nghe và làm theo, ông Công đã tích cực cải tạo diện tích đất vườn để trồng cây ăn quả; mạnh dạn đầu tư vốn để chăn nuôi, chăm sóc 2 ha keo. Hiện gia đình ông thu nhập 200 triệu đồng/năm.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông còn tích cực vận động Nhân dân trong thôn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phổ biến kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông cùng với ban công tác mặt trận thôn và các tổ chức đoàn thể đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân góp công, góp của xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, tháng 7-2022 ông đã tự nguyện phá tường rào, hiến 200m2 đất thổ cư để thôn Mỹ Đàm mở rộng đường giao thông.

Được biết, người dân thôn Mỹ Đàm không chỉ tự nguyện hiến đất mà còn sẵn sàng góp công, góp của để xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2011 đến nay Nhân dân đã đóng góp gần 1 tỷ đồng tiền mặt, gần 7.000 ngày công lao động để làm đường giao thông, xây dựng nhà văn hóa. 90% đường giao thông trục chính được bê tông; nhà văn hóa được xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Năm 2021 thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 39,4 triệu đồng/năm; 83% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa...

Ông Bùi Văn Công cho biết: “Làm những việc có lợi cho Nhân dân không chỉ là trách nhiệm mà đối với tôi còn là niềm tự hào. Tôi thường xuyên thăm các hộ gia đình, vận động bà con tích cực tham gia các hoạt động của thôn. Đồng thời tìm tòi, học hỏi các mô hình hay, sáng tạo ở địa phương khác áp dụng tại thôn mình, để nâng cao đời sống của người dân”.

Bí thư Đảng ủy xã Thành Minh, Nguyễn Ngọc Sinh cho biết: Ông Bùi Văn Công là một đảng viên, người có uy tín của thôn Mỹ Đàm có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới. Ông còn là “cánh tay nối dài, nhịp cầu thông tin" giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân; là tấm gương tiêu biểu để mọi người học tập và noi theo.

Bài và ảnh: Xuân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]