(Baothanhhoa.vn) - Với hành trình vượt khó vươn lên để trở thành doanh nhân, anh Nguyễn Trọng Ngọc, 51 tuổi ở thị trấn Bến Sung (Như Thanh)- Giám đốc Công ty Xây dựng 172, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Như Thanh là tấm gương sáng để nhiều người học tập.

Hành trình khởi nghiệp của một doanh nhân

Với hành trình vượt khó vươn lên để trở thành doanh nhân, anh Nguyễn Trọng Ngọc, 51 tuổi ở thị trấn Bến Sung (Như Thanh)- Giám đốc Công ty Xây dựng 172, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Như Thanh là tấm gương sáng để nhiều người học tập.

Hành trình khởi nghiệp của một doanh nhânAnh Nguyễn Trọng Ngọc trao tặng bò cái sinh sản cho hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Anh Ngọc cho biết: Anh sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo đông con ở xã Phượng Nghi. Vì nhà nghèo nên sau khi học hết lớp 7, anh phải nghỉ học để phụ giúp bố mẹ nuôi các em ăn học. Năm 23 tuổi, anh xây dựng gia đình và xin bố mẹ ra ở riêng, vốn liếng không có gì ngoài mấy sào ruộng khoán, cuộc sống hết sức khó khăn. Anh bàn bạc với vợ vay 2 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội và nguồn vốn nhỏ tích lũy mua máy xát gạo để phục vụ bà con trong xã. Tận dụng nguồn thức ăn, anh chăn nuôi thêm lợn, gà. Khi đã có chút vốn liếng kha khá, anh đầu tư kinh doanh thêm lĩnh vực phân bón để bán cho người dân trong xã. Năm 1997, anh đầu tư mua xe công nông để chở vật liệu xây dựng phục vụ bà con trong xã. Nhận thấy nghề xây dựng phù hợp với năng lực, sở trường của mình, năm 2002 anh quyết định thành lập Công ty TNHH MTV 172, chuyên xây dựng các công trình và vận tải, với nguồn vốn 1,6 tỷ đồng. Những năm đầu mới thành lập doanh nghiệp với bao khó khăn, vất vả do thiếu vốn, thiếu kiến thức... nhiều lúc tưởng phá sản. Nhưng, với sự năng động, dám nghĩ, dám làm, cộng với uy tín, chất lượng từ các công trình, nên đến nay ngoài xây dựng các công trình trên địa bàn huyện Như Thanh, công ty của anh còn nhận thêm nhiều công trình ở các huyện Nông Cống, Triệu Sơn. Mỗi năm, doanh thu của công ty đạt 50 tỷ đồng, tạo việc làm cho 70 lao động tại địa phương.

Không chỉ năng động trong sản xuất, kinh doanh, với cương vị Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Như Thanh, anh luôn gương mẫu đi đầu và vận động các doanh nghiệp trong huyện tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội. Hằng năm, anh vận động doanh nghiệp trên địa bàn huyện ủng hộ từ 100 đến 150 triệu đồng để làm từ thiện, như: trao bò giống, xây nhà tình nghĩa, tặng quà cho gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó, nạn nhân chất độc da cam... Riêng Công ty TNHH MTV 172 của anh nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng ở xã Yên Thọ...

Với những thành tích đóng góp cho quê hương, nhiều năm liên tục anh Nguyễn Trọng Ngọc đã được nhận Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành.

Bài và ảnh: Khắc Công



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]