(Baothanhhoa.vn) - Bằng lòng yêu nghề, mến trẻ bao thế hệ giáo viên ở huyện vùng cao Quan Hóa đã kiên trì bám trường, bám bản để “gieo chữ trên mây, ươm mầm trên núi” cho các em học sinh vùng cao. Thầy giáo Hà Văn Tùng, 44 tuổi, dân tộc Thái, hiện công tác tại Trường Tiểu học Thanh Xuân là một tấm gương như thế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gương giáo viên “cắm bản” tiêu biểu ở vùng cao Quan Hóa

Bằng lòng yêu nghề, mến trẻ bao thế hệ giáo viên ở huyện vùng cao Quan Hóa đã kiên trì bám trường, bám bản để “gieo chữ trên mây, ươm mầm trên núi” cho các em học sinh vùng cao. Thầy giáo Hà Văn Tùng, 44 tuổi, dân tộc Thái, hiện công tác tại Trường Tiểu học Thanh Xuân là một tấm gương như thế.

Gương giáo viên “cắm bản” tiêu biểu ở vùng cao Quan Hóa

Thầy giáo Hà Văn Tùng hướng dẫn cho các em học sinh vùng cao luyện chữ viết.

Với ước mơ, hoài bão mang con chữ lên cho các em học sinh vùng cao, năm 2002, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Sư phạm 12+2, thầy giáo Tùng được ngành giáo dục và đào tạo phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Mường Chanh (Mường Lát). Sau gần 2 năm công tác, thầy Tùng được phân công về giảng dạy tại điểm trường bản Suối Tôn, Trường Tiểu học Phú Sơn (Quan Hóa). Đây là bản có 100% người Mông sinh sống, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, với tập tục di cư tự do nên nơi ở của họ thường xuyên thay đổi đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học của các em học sinh. Nhớ lại những ngày đầu về trường công tác với bao khó khăn, vất vả, cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn, đường sá đi lại khó khăn; đa phần học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nên việc bỏ học thường xuyên xảy ra. Nhưng với lòng yêu nghề, mến trẻ, tranh thủ vào các buổi tối, thầy Tùng và các thầy, cô trong ban giám hiệu nhà trường không quản đường sá xa xôi, đến tận các thôn, bản tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của từng học sinh để chia sẻ, động viên, thuyết phục phụ huynh tạo điều kiện cho con em đến trường. Từ năm học 2009-2010, thầy Tùng được điều động về Trường Tiểu học Thanh Xuân, với nhiệm vụ chủ nhiệm lớp ghép 2+3 ở bản Vui, thầy luôn tận tụy với học sinh, nhiệt tình trong công tác giảng dạy và công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Bên cạnh đó, thầy Tùng còn hướng dẫn các em cách ăn mặc sạch sẽ, nền nếp trong sinh hoạt và học tập.

17 năm là giáo viên “cắm bản”, dù ở đâu thầy Tùng luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”. Vì vậy, thầy luôn trăn trở, nỗ lực học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức vừa “hồng” vừa “chuyên”, truyền đạt những kinh nghiệm kiến thức của mình cho các em học sinh bằng cả trái tim, tấm lòng, hết mực quan tâm, yêu thương học trò. Thầy Hà Văn Tùng luôn tìm tòi phương pháp mới sinh động có hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho học sinh hiểu bài và tiếp thu một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Để nâng cao trình độ chuyên môn, hiện nay thầy Tùng đang theo học lớp sư phạm tiểu học tại Trường Đại học Vinh.

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liên tục thầy giáo Hà Văn Tùng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa.

Bài và ảnh: Khánh Linh


Bài Và Ảnh: Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]