(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, những năm qua, đội ngũ cán bộ, đảng viên các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo... Qua đó, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu do đảng viên làm chủ.

Đảng viên gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo

Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, những năm qua, đội ngũ cán bộ, đảng viên các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo... Qua đó, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu do đảng viên làm chủ.

Đảng viên gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèoĐảng viên Bùi Thị Ba, thôn Lạc Long, xã Cẩm Phú (Cẩm Thủy) là tấm gương trong phát triển kinh tế gia đình.

Năm 2015, với sự tín nhiệm cao, chị Bùi Thị Ba, được bầu giữ chức bí thư chi bộ, kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn Lạc Long, xã Cẩm Phú (Cẩm Thủy). Trên cương vị công tác đảm nhận, chị Ba luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo địa phương, Nhân dân tín nhiệm, đánh giá cao.

Không chỉ phát huy vai trò của người bí thư chi bộ, chị Bùi Thị Ba còn là gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình. Với tâm niệm mình phải làm tốt mọi việc thì Nhân dân mới làm theo. Và chị đã thành công với mô hình nông, lâm kết hợp chăn nuôi, trên diện tích 10,5 ha, cho thu nhập hàng năm trên 500 triệu đồng. Trong đó, thu nhập từ rừng và các loại cây trồng khoảng 250 triệu đồng, từ chăn nuôi trâu, bò, gia cầm 150 triệu đồng và một số nguồn thu khác... Hiện tại, mô hình kinh tế của chị Ba tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động với thu nhập 3 triệu đồng/người/tháng; nhận giúp đỡ 3 hộ thoát nghèo hàng năm, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong thôn còn 7,9%...

Hay như mô hình kinh tế trang trại tổng hợp của đảng viên Nguyễn Thị Lựu, xã Cẩm Ngọc (Cẩm Thủy). Với 3 ha đất kém hiệu quả, chị Lựu đã chuyển sang trồng cây ăn quả, như: cam, bưởi, nhãn, vải, kết hợp chăn nuôi bò, nuôi ong lấy mật, đào ao thả cá... Từ mô hình trên đã mang về thu nhập hàng năm sau khi trừ chi phí khoảng 300 triệu đồng.

Còn đối với đảng viên Lê Thị Thắng, bí thư chi bộ thôn 7, xã Cán Khê (Như Thanh) lại vượt qua điều kiện khó khăn của gia đình để phát triển kinh tế. Chị Thắng đã không ngừng học hỏi kinh nghiệm, trang bị kiến thức từ các lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật do xã, huyện tổ chức, chị mạnh dạn vay vốn ngân hàng đầu tư chăn nuôi lợn, trồng mía, keo, riềng... Từ một hộ khó khăn, giờ đây điều kiện kinh tế của gia đình chị Thắng trở nên khá giả. Không chỉ sản xuất giỏi, chị sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, giúp các hộ gia đình khó khăn trong thôn phát triển kinh tế, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

Tương tự, chị Lê Thị Hường, bí thư chi bộ, trưởng khu phố 2, thị trấn Vân Du (Thạch Thành) luôn được người dân tin yêu. Với trách nhiệm và uy tín của mình, chị Hường đã phát huy sức mạnh, trí tuệ của tập thể, sự ủng hộ của Nhân dân để huy động được hơn 1 tỷ đồng cho việc chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, xây dựng, sửa chữa nhà văn hóa, sân luyện tập thể dục - thể thao, cải tạo đường điện chiếu sáng... Với thành tích đạt được, Chi bộ khu phố 2 liên tục trong sạch, vững mạnh, là một trong các tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương tại Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ X.

Những tấm gương cán bộ, đảng viên tiêu biểu trong phát triển kinh tế ở vùng cao xứ Thanh đã củng cố niềm tin của người dân với Đảng, từ đó tạo sự đồng lòng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương một ngày giàu đẹp.

Bài và ảnh: Xuân Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]