(Baothanhhoa.vn) - Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, cựu chiến binh (CCB) Lê Văn Chiến ở thôn Poọng, xã Giao Thiện (Lang Chánh) đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu từ mô hình phát triển kinh tế rừng.

Cựu chiến binh Lê Văn Chiến làm giàu trên đất rừng

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, cựu chiến binh (CCB) Lê Văn Chiến ở thôn Poọng, xã Giao Thiện (Lang Chánh) đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu từ mô hình phát triển kinh tế rừng.

Cựu chiến binh Lê Văn Chiến làm giàu trên đất rừng

Qua câu chuyện, ông Chiến cho biết: Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, ông xuất ngũ trở về địa phương và xây dựng gia đình. Thời gian đầu về địa phương, do không có kinh nghiệm sản xuất nên kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Không cam chịu đói nghèo, CCB Lê Văn Chiến đã đi tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất ở nhiều nơi trong huyện và bắt tay vào phát triển kinh tế rừng. Diện tích đất đồi rừng trước đây trồng các loại cây luồng và một số cây lâm nghiệp không hiệu quả đã được ông tập trung cải tạo đất và đầu tư trồng cây keo tai tượng. Nhờ chịu khó tiếp thu kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, chú trọng khâu chọn giống và áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nên diện tích rừng của gia đình ông sinh trưởng và phát triển tốt. Đất không phụ công người, đến nay, diện tích đất rừng trồng, khai thác của gia đình đã lên đến 70 ha, trong đó có 10 ha luồng, 60 ha keo. Bình quân mỗi năm gia đình ông khai thác từ 5 đến 10 ha, cho thu nhập trên 200 triệu đồng sau khi trừ chi phí. Bên cạnh đó, ông cũng tạo thêm việc làm cho 15 lao động tại địa phương, với mức thu nhập 3 đến 6 triệu đồng/người/tháng. Với vai trò là chủ nhiệm câu lạc bộ “CCB giúp nhau phát triển kinh tế” của xã, CCB Lê Văn Chiến còn hỗ trợ vốn cho hơn 100 gia đình hội viên CCB và người dân trong xã trồng 50 ha sắn và đứng ra thu mua sản phẩm cho bà con.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, CCB Lê Văn Chiến còn là đảng viên gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương; đồng thời thường xuyên, giúp đỡ, vận động người dân trong thôn phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

Bài và ảnh: Khánh Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]