(Baothanhhoa.vn) - Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là của người đứng đầu, cô giáo Nguyễn Thị Hà, sinh năm 1974, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Thường Xuân (Thường Xuân) luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”, luôn để lại ấn tượng tốt đẹp với đồng nghiệp, học sinh (HS) nhà trường cũng như các bậc phụ huynh.

Cô hiệu trưởng hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là của người đứng đầu, cô giáo Nguyễn Thị Hà, sinh năm 1974, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Thường Xuân (Thường Xuân) luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”, luôn để lại ấn tượng tốt đẹp với đồng nghiệp, học sinh (HS) nhà trường cũng như các bậc phụ huynh.

Cô hiệu trưởng hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Cô giáo Nguyễn Thị Hà vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Công dân, gia đình, tập thể kiểu mẫu”.

Cô Nguyễn Thị Hà cho biết: Thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, những năm qua, Trường Tiểu học thị trấn Thường Xuân chú trọng đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác nhằm tạo bước tiến mới trong nhận thức, tư tưởng và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Việc học và làm theo Bác được chi bộ triển khai theo chuyên đề từng năm; đồng thời lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm gắn với nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường. Mỗi đảng viên đều có bản đăng ký cam kết, từng quần chúng có kế hoạch cá nhân đăng ký những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với công việc.

Trước mỗi năm học mới, cô Hà cùng cấp ủy và lãnh đạo nhà trường luôn tổ chức họp, đưa ra nhiều giải pháp, định hướng kế hoạch công tác dạy và học tích cực; tổ chức các hoạt động thiết thực theo hướng đổi mới của ngành giáo dục và đào tạo các cấp đề ra. Trong các buổi sinh hoạt chuyên đề, cô thường phân công đảng viên sưu tầm câu chuyện về Bác để kể cho mọi người nghe, sau đó, tập thể đảng viên cùng bình luận, phân tích câu chuyện gắn với thực tiễn công việc được giao và rút ra bài học kinh nghiệm để công việc hiệu quả hơn. Đối với học sinh, từng năm học cô Hà hướng dẫn, xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi HS kể chuyện tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó các em tự phấn đấu học tập và làm theo Bác... Bên cạnh đó, với vai trò của người đứng đầu, cô Hà luôn đặt lợi ích của tập thể lên hàng đầu, luôn bố trí, sắp xếp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên khoa học, phù hợp với năng lực, sở trường của từng người. Sau nhiều năm triển khai việc học tập và làm theo gương Bác, nhận thức và việc làm của cán bộ, giáo viên, HS trong nhà trường có nhiều chuyển biến tích cực; mỗi cán bộ, giáo viên luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy; chăm lo, giáo dục HS để các em phát triển toàn diện.

Bằng nhiệt huyết và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, gần 30 năm công tác, dù đảm nhận vị trí công tác nào cô Hà cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng tập thể Trường Tiểu học thị trấn Thường Xuân đạt được nhiều kết quả cao. Trong giai đoạn 2014-2020, Trường Tiểu học thị trấn Thường Xuân đã có 2 HS đoạt Huy chương Vàng (HCV), lớp 4 và 5 trong Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ do Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức; 1 HS đoạt HCV môn Toán trong cuộc thi Violympic Châu Á; 1 HS đoạt HCV cuộc thi ASMO Việt Nam; 2 HS đạt giải khuyến khích môn bóng bàn tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh; 1 HS đạt giải ba Hội thi Phụ trách sao giỏi tỉnh... Riêng năm học 2020-2021, nhà trường có 6 HS đạt giải quốc gia và cấp tỉnh, trong đó, có 1 HS đoạt HCV cuộc thi Asian Science and Mathematics; 1 giải vẽ tranh tuyên truyền phòng, chống COVID-19; 2 HS đoạt giải khuyến khích giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười tuổi thơ”. Cá nhân cô Hà đoạt 1 HCV, 1 HCB tại Hội thi giải bóng bàn gia đình toàn quốc năm 2021. Với những thành tích đã đạt được, năm học 2019-2020, Trường Tiểu học thị trấn Thường Xuân vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua. Năm học 2020-2021, nhà trường được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Cá nhân cô Nguyễn Thị Hà đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; nhiều năm liên tục cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tháng 2-2022, cô được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Công dân, gia đình, tập thể kiểu mẫu” nhân kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20-2-1947 - 20-2-2022).

Bài và ảnh: Khắc Công


Bài và ảnh: Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]