(Baothanhhoa.vn) - Trong thời gian qua, tại các cơ sở Đoàn - Hội trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo đóng góp cho nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong số các cách làm hay, sáng tạo phải kể tới chiếc máy rửa tay tự động do anh Lê Xuân Tiến, Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên xã Xuân Thịnh tự tìm tòi làm ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí thư Đoàn xã chế tạo thành công máy rửa tay tự động

Trong thời gian qua, tại các cơ sở Đoàn - Hội trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo đóng góp cho nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong số các cách làm hay, sáng tạo phải kể tới chiếc máy rửa tay tự động do anh Lê Xuân Tiến, Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên xã Xuân Thịnh tự tìm tòi làm ra.

Bí thư Đoàn xã chế tạo thành công máy rửa tay tự động

Chiếc máy được cấu tạo bởi cảm biến khoảng cách, mạch tạo trễ, máy bơm mini, van nước... Khi cho tay vào mắt cảm biến ở khoảng cách từ 1- 3cm, mắt cảm biến sẽ truyền tín hiệu tới máy bơm; máy bơm sẽ bơm ra một lượng nước rửa tay vừa đủ để sử dụng; sau khi bơm xong van nước sẽ đóng lại không cho lượng nước thừa chảy ra.

Việc tạo ra chiếc máy giúp người sử dụng không phải trực tiếp sử dụng lực bàn tay để tác động bơm dung dịch nước rửa tay sát khuẩn, từ đó hạn chế được nguy cơ lây lan virus từ chai, bình nước rửa do những người rửa tay tác động vào; lượng dung dịch rửa tay bơm ra đã được lập trình sẵn cho một lần bơm, do vậy sẽ tiết kiệm được dung dịch, tránh lãng phí hơn khi dùng tay tác động trực tiếp.

Hiện chiếc máy rửa tay tự động do anh Lê Xuân Tiến, Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên xã Xuân Thịnh được đặt tại công sở và trạm y tế xã Xuân Thịnh để phục vụ cán bộ và người dân đến làm việc.

“Sáng tạo bé, đóng góp nhỏ”, chiếc máy của anh Lê Xuân Tiến tuy không hiện đại, phức tạp nhưng đã minh chứng cho lòng nhiệt huyết, sự sáng tạo của tuổi trẻ, qua đó đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại cơ sở.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]