(Baothanhhoa.vn) - Hơn 11 năm làm trưởng phố, trong đó có 2 năm giữ trọng trách bí thư chi bộ kiêm trưởng phố, anh Nguyễn Đình Giáp luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, hết lòng vì lợi ích của Nhân dân, góp phần xây dựng phố 1, phường Quảng Hưng trở thành phố kiểu mẫu.

Bí thư chi bộ, trưởng phố hết lòng vì lợi ích của Nhân dân

Hơn 11 năm làm trưởng phố, trong đó có 2 năm giữ trọng trách bí thư chi bộ kiêm trưởng phố, anh Nguyễn Đình Giáp luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, hết lòng vì lợi ích của Nhân dân, góp phần xây dựng phố 1, phường Quảng Hưng trở thành phố kiểu mẫu.

Bí thư chi bộ, trưởng phố hết lòng vì lợi ích của Nhân dânAnh Nguyễn Đình Giáp, bí thư chi bộ, trưởng phố 1 - người hết lòng vì lợi ích của Nhân dân.

Vốn là một đoàn viên, thanh niên năng nổ, nhiệt tình trong mọi phong trào, hoạt động đoàn, nên sau khi tốt nghiệp THPT Nguyễn Đình Giáp được bầu làm bí thư chi đoàn phố 1. Đảm nhận chức bí thư chi đoàn được 6 năm, Nguyễn Đình Giáp lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Hoàn thành nhiệm vụ trong quân ngũ, năm 1999 Nguyễn Đình Giáp trở về quê và tiếp tục được bầu giữ chức bí thư chi đoàn phố. Sau đó, anh tham gia lực lượng công an và đội quy tắc phường Quảng Hưng. Không chỉ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, anh còn gương mẫu, tiên phong trong các phong trào thi đua yêu nước do phường phát động, nhiệt tình với công việc chung của phố. Bởi vậy, năm 2011 anh được Nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức trưởng phố 1. Đến năm 2020 anh được đảng viên trong chi bộ và Nhân dân phố 1 tín nhiệm, tin tưởng bầu giữ chức bí thư chi bộ kiêm trưởng phố cho đến nay.

Một mình gánh hai vai nên anh Giáp không tránh khỏi những lo lắng, nhất là làm sao để tạo được sự đồng thuận từ cán bộ, đảng viên đến Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, giữ gìn an ninh - trật tự của phố, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư. Luôn ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh” và làm bằng cái tâm, lòng nhiệt huyết của mình thì người dân sẽ tin, làm theo, do đó anh luôn dành thời gian gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân. Từ đó, kịp thời phản ánh, đề xuất với cấp ủy, chính quyền phường, cũng như cùng các đồng chí trong chi bộ phố bàn bạc phương án giải quyết các kiến nghị, nguyện vọng chính đáng, thiết thực của Nhân dân.

Tuyến đường An Thọ có chiều dài khoảng 350m, nhỏ hẹp, không có rãnh thoát nước, mỗi khi mưa lớn luôn trong cảnh ngập nước, việc đi lại của người dân rất khó khăn. Với mong muốn mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, anh đã tổ chức họp, gặp gỡ các hộ dân nằm trên tuyến đường An Thọ để đưa ra ý tưởng về việc hiến đất, mở rộng đường giao thông. Phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với “dân vận khéo”, anh cùng với ban công tác mặt trận phố đến từng nhà để tuyên truyền, phân tích cho các hộ dân hiểu lợi ích thiệt hơn khi tuyến đường được mở rộng. Thấy rõ những lợi ích lâu dài, 50 hộ dân bị ảnh hưởng đã đồng tình tự nguyện hiến hơn 500m2 đất ở và vật kiến trúc trên đất cho công trình. Theo thống kê, diện tích đất và các công trình mà các hộ hiến có giá trị hơn 6 tỷ đồng. Đáng nói hơn, anh còn huy động các hộ gia đình không bị ảnh hưởng đóng góp được khoảng 80 triệu đồng để ủng hộ gia đình anh Nguyễn Viết Dòng và Nguyễn Viết Đức xây dựng lại nhà ở bị tháo dỡ.

Anh Giáp cho biết: “Hiện nay, các hộ dân đang tập trung tháo gỡ công trình, vật kiến trúc trên đất để sớm bàn giao mặt bằng phục vụ thi công tuyến đường”. Nhân lên thành công, anh Giáp tiếp tục vận động Nhân dân đóng góp kinh phí bê tông hóa tuyến đường Thủ Phát. Từ “lòng dân, sức dân”, tuyến đường Thủ Phát đã được nâng cấp sạch, đẹp vào đầu năm 2022 với tổng kinh phí gần 280 triệu đồng. Bên cạnh đó, chi bộ phố 1 còn tổ chức các hội nghị để cùng cán bộ, đảng viên và Nhân dân bàn bạc, thống nhất chủ trương đầu tư nâng cấp nhà văn hóa. Trên tinh thần vì lợi ích chung, Nhân dân trong phố đã đồng thuận đóng góp mỗi hộ 1 triệu đồng để có kinh phí sửa chữa, nâng cấp nhà văn hóa. Dự kiến đầu năm 2023 công trình nhà văn hóa sẽ được cải tạo, nâng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Song song với xây dựng cơ sở hạ tầng theo chuẩn đô thị, anh còn cùng với tập thể chi ủy chi bộ phố 1 tập trung lãnh đạo, vận động Nhân dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, vươn lên làm giàu. Toàn phố 1 hiện có khoảng 600 hộ dân, với hơn 4.000 nhân khẩu. Trong đó, có 12 tổ cơ khí, 11 tổ sửa chữa xe máy, 8 tổ mộc dân dụng, 128 hộ kinh doanh doanh các mặt hàng tạp hóa, đồ gia dụng, 7 hộ sản xuất nem chua và giò, 48 hộ kinh doanh nhà nghỉ, nhà trọ. Trong năm 2021, tổng giá trị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phố đạt hơn 322,745 tỷ đồng. Nhờ vậy, tính đến cuối năm 2021 thu nhập bình quân đầu người của phố đạt 102,231 triệu đồng. Đi liền với kinh tế, đời sống văn hóa của Nhân dân phố 1 cũng có nhiều khởi sắc. Năm 2021, qua bình xét phố có 86,43% số hộ dân đạt danh hiệu gia đình văn hóa; có 394 gia đình đạt danh hiệu “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu hiếu thảo”. Tình hình an ninh - trật tự trong phố luôn được giữ vững, tạo điều kiện cho Nhân dân yên tâm lao động, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Với những việc làm thiết thực mang lại lợi ích cho Nhân dân, anh Giáp thực sự là tấm gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh còn là 1 trong 34 bí thư chi bộ và trưởng thôn tiêu biểu được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng giấy khen tại hội nghị tổng kết công tác phố, thôn năm 2021.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]