(Baothanhhoa.vn) - (THO0 - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 5-8-2008 của Ban Chấp hành Trung ương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Quan Hóa đã có bước phát triển mạnh mẽ, các sản phẩm chủ lực tăng nhanh; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, gắn với xây dựng nông thôn mới được tập trung đầu tư xây dựng; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Hóa: Nhiều kết quả sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 26

(THO0 - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 5-8-2008 của Ban Chấp hành Trung ương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Quan Hóa đã có bước phát triển mạnh mẽ, các sản phẩm chủ lực tăng nhanh; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, gắn với xây dựng nông thôn mới được tập trung đầu tư xây dựng; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt.

Huyện đã hoàn thành quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015 - 2020 và định hướng đến năm 2025. Một số địa phương đã hình thành vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo hướng tập trung, phát triển một số cây trồng là thế mạnh của địa phương mang lại hiệu quả kinh tế cao, như: Trồng luồng, khoai mán, nuôi lợn cỏ và bò bản địa, rau an toàn... Nhờ áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, nên sản lượng lương thực hằng năm đều đạt và vượt so với kế hoạch. Lĩnh vực chăn nuôi có bước phát triển, tăng trưởng cả về số lượng và giá trị; việc trồng, phát triển rừng sản xuất được đẩy mạnh. Giao thông nông thôn được quan tâm đầu tư, trong 10 năm đã nâng cấp, xây dựng được 41,88 km đường nhựa, trên 122 km đường bê tông; hệ thống thủy lợi cơ bản đáp ứng được nhu cầu sản xuất của nhân dân. Đến nay, đã có 22 doanh nghiệp, công ty, HTX đang hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp làm tốt việc liên kết, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Công tác xóa đói, giảm nghèo được quan tâm, đến hết năm 2017, thu nhập bình quân đầu người đạt 22 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 22,83%...


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]