(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã Mai Lâm (Tĩnh Gia) có 246 đảng viên sinh hoạt tại 14 chi bộ, trong đó có 11 chi bộ nông thôn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Mai Lâm gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với công tác xây dựng Đảng

Đảng bộ xã Mai Lâm (Tĩnh Gia) có 246 đảng viên sinh hoạt tại 14 chi bộ, trong đó có 11 chi bộ nông thôn.

Lãnh đạo xã Mai Lâm (Tĩnh Gia) kiểm tra việc triển khai các dự án trên địa bàn.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đảng ủy đã xây dựng kế hoạch, triển khai nghiêm túc, gắn thực hiện Chỉ thị 05 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng, trong đó chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời hướng dẫn các chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch thực hiện, giao nhiệm vụ cho từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên; phát động các phong trào thi đua yêu nước để nhân dân hưởng ứng và làm theo.

Xác định việc thực hiện chủ đề công tác năm, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác và Nghị quyết Trung ương 4 là những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, đảng bộ xã đã xây dựng bản quy chuẩn, chuẩn mực đạo đức ngắn gọn, dễ nhớ, đưa vào quy chế làm việc của cơ quan, nhắc nhở cán bộ, đảng viên, công chức hàng ngày lao động và học tập theo tấm gương đạo đức của Bác. Các chi bộ trực thuộc, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cũng đã chỉ đạo từng cá nhân xây dựng kế hoạch thực hiện chỉ thị; đề ra các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong công tác, tiếp xúc với nhân dân với phương châm “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”.

Cùng với đó, đảng bộ không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, cải tiến lề lối làm việc, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Duy trì và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của đảng ủy, xây dựng khối đoàn kết toàn dân, nhất là đoàn kết, thống nhất trong Đảng trên cơ sở tự phê bình và phê bình. Tổ chức bồi dưỡng, nâng cao năng lực lãnh đạo của bí thư chi bộ và nâng cao chất lượng hoạt động chi bộ theo tinh thần Nghị quyết 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đến năm 2020. Đảng ủy duy trì thường xuyên việc phân công các đồng chí trong ban thường vụ, đảng ủy, đảng viên chi bộ cơ quan dự họp với các thôn để kịp thời nắm bắt, giải quyết những băn khoăn, vướng mắc ngay tại cơ sở; tăng cường nắm bắt tình hình và công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện những thiếu sót, sai phạm để chấn chỉnh, ngăn chặn kịp thời. Trong năm 2017, ban thường vụ đảng ủy xã đã làm việc với 7 lượt chi ủy chi bộ, 7 cá nhân về tình hình phát triển kinh tế, công tác giải phóng mặt bằng - quản lý quy hoạch, tính tiền phong gương mẫu của cán bộ trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, làm chuyển biến về nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân; ý thức, thái độ phục vụ nhân dân, trách nhiệm trong công tác của cán bộ, công chức, đảng viên, nhất là của lãnh đạo chủ chốt được nâng cao. Điều đó thể hiện ở các vấn đề tồn đọng, bức xúc ở địa phương như: Giải phóng mặt bằng, di dân, tái định cư, giải quyết các thủ tục hành chính, các vướng mắc thuộc thẩm quyền liên quan đến các dự án trên địa bàn... được giải quyết nhanh gọn, hiệu quả, củng cố niềm tin với nhân dân.

Đồng chí Cao Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Mai Lâm, cho biết: Từ việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, sâu sát cơ sở của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đã khẳng định được vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Năm 2017, tình hình kinh tế - xã hội của xã tiếp tục phát triển, thu nhập bình quân đầu người đạt 22 triệu đồng/năm; nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; 11/11 thôn khai trương xây dựng thôn văn hóa; xã phát động xây dựng xã văn hóa. 3/14 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có chi bộ nào không hoàn thành nhiệm vụ; hơn 30% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 đã lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Mai Lâm, tác động tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.


Bài và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]