(Baothanhhoa.vn) - Chung sức, đồng lòng sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quảng Xương xác định là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt. Vì thế, sau đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quảng Xương đã kiện toàn bộ máy tổ chức và khẩn trương triển khai nhiệm vụ trọng tâm trên tất cả các lĩnh vực, tạo chuyển biến và hiệu quả ngay từ năm đầu của nhiệm kỳ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung sức, đồng lòng đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quảng Xương vào cuộc sống

Chung sức, đồng lòng sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quảng Xương xác định là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt. Vì thế, sau đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quảng Xương đã kiện toàn bộ máy tổ chức và khẩn trương triển khai nhiệm vụ trọng tâm trên tất cả các lĩnh vực, tạo chuyển biến và hiệu quả ngay từ năm đầu của nhiệm kỳ.

Chung sức, đồng lòng đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quảng Xương vào cuộc sống

Nhằm tạo sự thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chấp hành Ðảng bộ xã Quảng Bình đã xác định các giải pháp trọng tâm, đột phá để tập trung hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu trong năm 2021. Đồng chí Trần Thị Huệ, Huyện ủy viên, Bí thư Ðảng ủy xã Quảng Bình cho biết: “Ngay sau đại hội, ban chấp hành đảng bộ xã đã ban hành chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ huyện, đại hội đảng bộ xã gắn với Nghị quyết 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và triển khai đồng bộ đến toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân. Đồng thời, ban hành nghị quyết thực hiện kế hoạch hằng năm và nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo thực hiện có trọng tâm, trọng điểm các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. MTTQ, các đoàn thể và các chi bộ cũng xây dựng kế hoạch thực hiện nghị quyết và cụ thể hóa bằng những phần việc cụ thể, phù hợp với từng tổ chức đoàn thể. Công tác kiểm tra, giám sát cũng được tăng cường, bảo đảm việc thực hiện nghị quyết đạt hiệu quả cao nhất”. Với tinh thần quyết liệt, bắt tay ngay vào triển khai thực hiện nghị quyết, năm 2020 xã Quảng Bình đã hoàn thành 15/15 tiêu chí và đang được thẩm định để công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Trong năm 2021, xã Quảng Bình tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư, sớm hình thành khu công nghiệp Cống Trúc, tạo việc làm tại chỗ cho người lao động; cải tạo, nâng cấp, mở rộng hệ thống giao thông nông thôn gắn với tên đường, số nhà theo hướng đô thị; đầu tư hệ thống camera an ninh giám sát trên các trục đường và thực hiện tốt các hoạt động tự quản về an ninh trật tự trong khu dân cư... Phấn đấu trong năm 2021, xã Quảng Bình được công nhận xã NTM kiểu mẫu.

Để sớm hiện thực hóa các mục tiêu nghị quyết đại hội đề ra, đồng chí Lê Hữu Mai, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Tân Phong cho biết: “Là địa phương mới sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã được 1 năm nhưng cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn thị trấn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển bền vững kinh tế - xã hội. Trong nhiệm kỳ mới, thị trấn Tân Phong tập trung phát triển kinh tế theo định hướng chung của huyện, trong đó chú trọng phát triển dịch vụ - thương mại vốn là lợi thế của địa phương. Trong sản xuất nông nghiệp, tập trung chỉ đạo thực hiện tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng phát triển hàng hóa; liên kết với các doanh nghiệp để tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao giá trị sản xuất và thực hiện quy hoạch vùng chăn nuôi tập trung. Cùng với đó, thị trấn Tân Phong sẽ ưu tiên các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng theo hướng đồng bộ, phấn đấu đến năm 2022 đạt chuẩn đô thị văn minh, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện”.

Với tầm nhìn chiến lược, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quảng Xương lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra mục tiêu phấn đấu xây dựng huyện Quảng Xương đến năm 2025 đạt tiêu chí huyện NTM nâng cao, đến năm 2030 trở thành thị xã. Nghị quyết đại hội cũng nêu rõ 29 chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2025, trong đó nhiều chỉ tiêu đặt ra cao, đòi hỏi sự vào cuộc với quyết tâm lớn của toàn đảng bộ ngay từ đầu nhiệm kỳ. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị khẩn trương xây dựng đề án, kế hoạch thực hiện 3 chương trình trọng tâm. Trước mắt, tập trung xây dựng đề án thực hiện chương trình xây dựng NTM nâng cao, gắn với đô thị văn minh, phấn đấu đến năm 2025 có 100% các xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 5 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Đồng thời nghiên cứu xây dựng quy hoạch khu công nghiệp tập trung của huyện để kêu gọi đầu tư vào khu vực Quảng Lưu – Quảng Bình, Quảng Trạch – Quảng Yên; rà soát lại các cụm công nghiệp, làng nghề đã được quy hoạch để bố trí nguồn vốn nâng cấp, xây dựng hạ tầng đồng bộ. Trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, huyện tiến hành rà soát, đánh giá tiềm năng, lợi thế của từng xã, vùng, khu vực để phân vùng phát triển kinh tế; tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp, tạo bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, nâng cao giá trị, hiệu quả trên một đơn vị diện tích. UBND huyện cũng đấu mối với các sở, ngành cấp tỉnh nghiên cứu quy hoạch, đầu tư xây dựng khu công nghiệp tập trung phía đông Quốc lộ 1A từ xã Quảng Bình đến xã Tiên Trang để phát triển công nghiệp; tiếp tục ban hành cơ chế khuyến khích phát triển các ngành tiểu thủ công nghiệp truyền thống và du nhập thêm một số ngành nghề phù hợp với lợi thế của huyện. Cùng với phát triển kinh tế, huyện tập trung nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa – xã hội, chất lượng nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống cho Nhân dân.

Sự đoàn kết, nỗ lực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân là cơ sở quan trọng để huyện Quảng Xương từng bước biến quyết tâm thành hành động và hành động có hiệu quả để thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020–2025 đề ra.

Bài và ảnh: Tố Phương


Bài và ảnh: Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]