(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-6, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã làm việc với Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường về kế hoạch triển khai dự án “Xây dựng mô hình quản lý tổng hợp chất thải sinh hoạt áp dụng cho xã đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng mô hình quản lý tổng hợp chất thải sinh hoạt cho xã đảo Nghi Sơn

Sáng 7-6, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã làm việc với Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường về kế hoạch triển khai dự án “Xây dựng mô hình quản lý tổng hợp chất thải sinh hoạt áp dụng cho xã đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia”.

Xây dựng mô hình quản lý tổng hợp chất thải sinh hoạt cho xã đảo Nghi Sơn

Đại diện Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc.

Tham dự có đại diện lãnh đạo của các ngành liên quan của tỉnh, UBND huyện Tĩnh Gia và xã Nghi Sơn.

Xây dựng mô hình quản lý tổng hợp chất thải sinh hoạt cho xã đảo Nghi Sơn

Đơn vị tư vấn trình bày tổng quan của dự án.

Dự án “Xây dựng mô hình quản lý tổng hợp chất thải sinh hoạt áp dụng cho xã đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia” do Bộ Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư trên diện tích 10.541 m2 với các hạng mục, như: Trạm xử lý nước thải; hồ điều hòa, khu vực tập kết rác; cụm bể xử lý nước thải… với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 31,8 tỷ đồng. Dự kiến thời gian xây dựng các hạng mục của dự án từ tháng 8-2019 đến tháng 6-2020.

Xây dựng mô hình quản lý tổng hợp chất thải sinh hoạt cho xã đảo Nghi Sơn

Đại diện lãnh đạo huyện Tĩnh Gia phát biểu tại buổi làm việc.

Để tạo mặt bằng thực hiện dự án, nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường do chất thải sinh hoạt gây ra, bảo vệ sức khỏe nhân dân, tạo điều kiện thu hút đầu tư và phát triển du lịch trên địa bàn. Huyện Tĩnh Gia đã thi công san lấp mặt bằng đạt khoảng 9.000m2; xây dựng hoàn thành bờ kè chắn sóng với chiều dài 220m và đang hoàn thiện hệ thống thoát nước mặt bằng… đủ điều kiện để triển khai thực hiện dự án.

Xây dựng mô hình quản lý tổng hợp chất thải sinh hoạt cho xã đảo Nghi Sơn

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận để thực hiện xây dựng các hạng mục của dự án phù hợp với nhu cầu xử lý chất thải của địa phương và cơ chế quản lý, vận hành dự án sau khi hoàn thành.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh tới sự quan tâm của Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với việc đầu tư dự án xử lý chất thải sinh hoạt cho người dân xã đảo Nghi Sơn và cho biết: xã đảo Nghi Sơn là địa phương có mật độ dân số đông, địa hình chật hẹp, người dân chủ yếu khai thác và chế biến hải sản, nên phát sinh một lượng lớn nước thải và chất thải rắn sinh hoạt ra môi trường, cần được xử lý. Tỉnh Thanh Hóa cam kết với Bộ Tài nguyên và Môi trường bảo đảm mặt bằng và các điều kiện cần thiết để triển khai dự án. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, đơn vị tư vấn dự án cần xác định rõ từng vị trí xây dựng các hạng mục của dự án trong mặt bằng đã được giải phóng, nên tính toán tách riêng khu vực xử lý nước và rác thải cho phù hợp. Tỉnh Thanh Hóa cam kết khi dự án hoàn thành, tiếp nhận quản lý vận hành đúng quy định và phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]