(Baothanhhoa.vn) - – Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh, góp phần giảm nhẹ phát thải khí nhà kính cũng như chủ động ứng phó với thiên tai, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội và an toàn cho người dân trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 46/KH-UBND về việc thực hiện Thỏa thuận Pa-ri về biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện Thỏa thuận Pa-ri về biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh

– Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh, góp phần giảm nhẹ phát thải khí nhà kính cũng như chủ động ứng phó với thiên tai, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội và an toàn cho người dân trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 46/KH-UBND về việc thực hiện Thỏa thuận Pa-ri về biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu tập trung thực hiện các nhiệm vụ nhằm giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, thông qua việc sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng, ứng dụng năng lượng tái tạo trong các lĩnh vực thương mại, dịch vụ và khu dân cư, các hoạt động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính khác phải phù hợp với địa phương. Đồng thời rà soát thông tin, dữ liệu hiện có về thích ứng với biến đổi khí hậu để nghiên cứu đề xuất bổ sung thông tin và phương thức quản lý; đánh giá mức độ rủi ro và tính dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu, thực hiện các chương trình mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh. Thực hiện các hoạt động khác về thích ứng với BĐKH nhằm tăng khả năng chống chịu, bảo vệ cuộc sống và sinh kế cho người dân, tạo điều kiện để có đóng góp lớn hơn trong giảm nhẹ phát thải khí nhà kính. Quản lý bền vững, ngăn chặn mất rừng và suy thoái rừng, trồng và bảo vệ, phục hồi rừng, chú trọng phát triển rừng trồng gỗ lớn, rừng ven biển; đảm bảo an ninh lương thực thông qua bảo vệ, duy trì hợp lý và quản lý bền vững quỹ đất cho nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, tạo giống mới thích hợp thích ứng với BĐKH...

Xem toàn văn Kế hoạch tại đây.


BĐT (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]