(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa tiếp tục có mưa lớn đến ngày 23 - 5, nguy cơ ngập úng, lũ quét, sạt lở đất ở nhiều nơi, cần chủ động phương án phòng tránh thiệt hại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa tiếp tục có mưa lớn, cảnh báo ngập úng, lũ quét, sạt lở đất

Thanh Hóa tiếp tục có mưa lớn đến ngày 23 - 5, nguy cơ ngập úng, lũ quét, sạt lở đất ở nhiều nơi, cần chủ động phương án phòng tránh thiệt hại.

Thanh Hóa tiếp tục có mưa lớn, cảnh báo ngập úng, lũ quét, sạt lở đất

Nước lũ sông Hoàng đoạn qua xã Tiến Nông (Triệu Sơn) và Đông Ninh(Đông Sơn) bắt đầu lên nhẹ.

Thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn Thanh Hóa, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng bị nén bởi bộ phận không khí lạnh yếu, đêm qua và sáng nay (21 - 5), ở hầu hết các khu vực trên địa bàn tỉnh đã có mưa, mưa rào, nhiều nơi mưa to đến rất to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến từ 100 đến 150 mm.

Ngày 22 – 5, khu vực Thanh Hóa tiếp tục có mưa, nhiều nơi mưa to đến rất to và dông mạnh. Ngày 23 – 5, chiều tối, đêm và sáng có mưa, mưa rào, có nơi mưa to đến rất to và dông. Tổng lượng mưa từ ngày 21 đến 23 – 5 còn đạt từ 100 đến 200 mm, có nơi trên 200 mm.

Trước tình trạng thời tiết trên, cảnh báo nguy cơ xảy ra ngập úng ở những vùng thấp như Hà Trung, Nông Cống, TP Thanh Hóa, đông Sơn, Nga Sơn. Cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở tại các huyện: Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Bá Thước, Lang Chánh, phía Tây huyện Thường Xuân và phía Tây bắc huyện Thạch Thành. Do lượng mưa lớn, đổ về trong thời gian ngắn nên trên các sông suối sẽ có đợt lũ lên nhanh, nhất là các sông suối nhỏ, nơi có độ dốc và ứ vật lớn.

Đề nghị các ngành, các địa phương và người dân chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh mưa lũ.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]