(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Dự án của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về “Nâng cao trách nhiệm của nông dân, ngư dân tham gia bảo vệ môi trường vùng biển Việt Nam”, ngày 14-7 tại xã Đa Lộc (Hậu Lộc), Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn và bàn giao vật tư, thiết bị (đợt 2), xây dựng mô hình điểm “Hội Nông dân thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại cộng đồng dân cư ven biển” năm 2021.

Tập huấn, triển khai mô hình thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại hộ gia đình

Thực hiện Dự án của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về “Nâng cao trách nhiệm của nông dân, ngư dân tham gia bảo vệ môi trường vùng biển Việt Nam”, ngày 14-7 tại xã Đa Lộc (Hậu Lộc), Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn và bàn giao vật tư, thiết bị (đợt 2), xây dựng mô hình điểm “Hội Nông dân thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại cộng đồng dân cư ven biển” năm 2021.

Tập huấn, triển khai mô hình thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại hộ gia đình

Các hộ dân xã Đa Lộc nhận hỗ trợ thùng chứa rác thải và chế phẩm sinh học.

Tham gia chương trình, 90 hộ dân xã Đa Lộc đã được Hội Nông dân tỉnh tập huấn, hướng dẫn cách thu gom; phương pháp phân tách rác thải tại nguồn, bắt đầu từ hộ gia đình và được hỗ trợ 180 thùng chứa rác thải loại 60 lít, cùng chế phẩm sinh học. Theo đó, rác thải của các hộ dân được phân thành 2 loại là rác thải hữu cơ và rác vô cơ.

Tập huấn, triển khai mô hình thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại hộ gia đình

Các hộ dân được tập huấn, hướng dẫn cách thu gom, phương pháp phân tách rác thải tại nguồn.

Mỗi loại rác thải sẽ được chứa trong 1 thùng riêng biệt, rác thải vô cơ và các phế thải có thể tái chế sẽ được thu gom vận chuyển đến nơi xử lý tập trung; rác thải hữu cơ sẽ được dùng để ủ thành phân bón tại các hộ gia đình.

Bên cạnh việc hỗ trợ thùng đựng rác và hướng dẫn cách phân loại, các hộ tham gia sẽ được cấp 1 lít chế phẩm sinh học EM Hoàng Đạo, do HTX nông nghiệp Hoàng Đạo (Hoằng Hóa) sản xuất. Đây là loại hợp chất nguồn gốc sinh học, có tác dụng phân hủy rác thải hữu cơ, không gây mùi hôi và hoàn toàn thân thiện với môi trường đã được các cơ quan chuyên môn thẩm định và cấp phép.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]