(Baothanhhoa.vn) - Theo Đài khí tượng thủy văn Thanh Hóa, đợt nắng nóng gay gắt tại Thanh Hóa có thể kéo dài đến ngày 11-6.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nắng nóng gay gắt tại Thanh Hóa kéo dài đến khi nào?

Theo Đài khí tượng thủy văn Thanh Hóa, đợt nắng nóng gay gắt tại Thanh Hóa có thể kéo dài đến ngày 11-6.

Nắng nóng gay gắt tại Thanh Hóa kéo dài đến khi nào?

Ngày hôm qua (31-5), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng về phía Đông nam nên ở Thanh Hóa ngày trời nắng, có nơi nắng nóng; nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến 35 – 37 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất 60 - 65%, gió Nam, Tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 1 đến 3-6, Thanh Hóa tiếp tục chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông nam nên toàn tỉnh xảy ra nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến: 36 – 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất: 50 - 55%.

Các ngày từ 4 đến 11-6, do kết hợp với đới gió Tây nam gây hiệu ứng phơn nên nắng nóng gay gắt và đặt biệt gay gắt có khả năng xảy ra với nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến từ 38 – 40 độ C, có nơi trên 40 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất trong không khí xuống 35 - 45%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 18 giờ hằng ngày.

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến ngày 11-6-2020.

Cảnh báo tác động của nắng nóng: Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]