(Baothanhhoa.vn) - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 25-7, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11 đến 17giờ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khu vực Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng đến ngày 29-7

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 25-7, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11 đến 17giờ.

Khu vực Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng đến ngày 29-7

Ảnh minh họa.

Dự báo, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, phía Nam có nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 đến 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 đến 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 33 đến 36 độ, phía Nam có nơi trên 36oC.

Cảnh báo: Nắng nóng ở các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28 và 29-7.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Chỉ số tia UV cực trị ở Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1.

BĐT (Theo Trung tâm dự báo KTTVQG)


BĐT (Theo Trung Tâm Dự Báo KTTVQG)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]