(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13-7, tại TP Sầm Sơn, Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam và Hội CCB tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo "CCB tham gia bảo vệ môi trường” (BVMT) 13 tỉnh khu vực đồng bằng Sông Hồng và Bắc Trung Bộ.

Hội thảo “Cựu chiến binh tham gia bảo vệ môi trường”

Ngày 13-7, tại TP Sầm Sơn, Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam và Hội CCB tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo "CCB tham gia bảo vệ môi trường” (BVMT) 13 tỉnh khu vực đồng bằng Sông Hồng và Bắc Trung Bộ.

Hội thảo “Cựu chiến binh tham gia bảo vệ môi trường”

Các đại biểu dự Hội thảo.

Đồng chí Vũ Ngọc Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam chủ trì hội thảo. Dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo Hội CCB các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Sông Hồng và Bắc Trung Bộ.

Hội thảo “Cựu chiến binh tham gia bảo vệ môi trường”

Đồng chí Vũ Ngọc Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo đồng chí Vũ Ngọc Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam nhấn mạnh: Năm 2022 có ý nghĩa quan trọng khi Luật BVMT chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2022. Đây là giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ trong việc BVMT, hướng tới mục tiêu cao nhất là cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân, cân bằng sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển kinh tế bền vững.

Hội thảo còn là dịp để các cấp Hội đánh giá, khẳng định những mô hình, cách làm sáng tạo, những kinh nghiệm hay mang tính đặc thù của 13 tỉnh đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ, nhưng cũng có thể vận dụng ở các địa bàn khác, nhằm phát huy, nhân rộng kết quả chung ở các địa phương. Qua đó giúp các cấp Hội CCB tham mưu cho cấp ủy, đề xuất với chính quyền, phối hợp với Ủy ban MTTQ và các tổ chức trong việc tuyên truyền, giáo dục hội viên, đoàn viên và Nhân dân hưởng ứng, chung sức hành động; có những việc làm thiết thực, hiệu quả góp phần thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với BVMT ở các địa phương.

Hội thảo “Cựu chiến binh tham gia bảo vệ môi trường”

Toàn cảnh Hội thảo.

Sau 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 41-NQ/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 25 ngày 31-8-2016 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về BVMT, các cấp Hội CCB đã chủ động lập kế hoạch, phương thức hoạt động, mục tiêu cụ thể và chủ động, đề xuất tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về chủ trương, hỗ trợ các chương trình hoạt động BVMT của Hội; tổ chức hàng chục nghìn đợt, lớp tập huấn, tuyên truyền, quán triệt cho hàng triệu lượt hội viên CCB học tập các nội dung về chủ trương, chính sách liên quan đến môi trường. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan, ban ngành, đoàn thể tích cực hưởng ứng và tham gia công tác BVMT đạt hiệu quả, nêu gương tốt và tuyên truyền vận động Nhân dân làm theo.

Đến nay Hội CCB trong cả nước đã thành lập đi vào hoạt động có hiệu quả 1.650 mô hình câu lạc bộ (CLB) CCB tham gia BVMT, tiều biểu là thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Đắk Lắk, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Lào Cai, Hà Nam, Thanh Hóa, Hà Tĩnh... Nội dung hoạt động của các CLB là nghiên cứu chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, trên cơ sở đó vận động, tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường cho gia đình hội viên và bà con khu dân cư, đồng thời giải đáp thắc mắc cho Nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước như một tuyên truyền viên thực thụ.

Hội thảo “Cựu chiến binh tham gia bảo vệ môi trường”

Tham luận của Hội CCB tỉnh Thanh Hóa.

Tham luận tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung đánh giá thực trạng, nguyên nhân, những khó khăn, hạn chế trong công tác BVMT; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của CCB các cấp trong tuyên truyền, vận động, xây dựng mô hình, phát động các phong trào, cuộc vận động; sự phối hợp giữa CCB với chính quyền, Ngành Tài nguyên và Môi trường trong tham gia BVMT và ứng phó với biến đổi khí hậu như: “Xây dựng nhiều mô hình kinh tế và tham gia BVMT” (Hội CCB tỉnh Thanh Hóa”; “Lá cờ đầu” trong phong trào BVMT (Hội CCB tỉnh Tuyên Quang); “Cánh tay nối dài” góp sức BVMT (Hội CCB tỉnh Hà Nam); Thành công từ mô hình CCB BVMT theo hướng xã hội hóa (Hội CCB tỉnh Hải Dương); Tấm gương điển hình BVMT (Hội CCB tỉnh Quảng trị); Đồng lòng vượt khó quyết tâm vì môi trường xanh (Hội CCB tỉnh Thái Bình)…

Các đại biểu cũng tập trung trao đổi, đề xuất các giải pháp, phương hướng nhằm phát huy hơn nữa vai trò của CCB Việt Nam trong công tác BVMT.

Nhân dịp này các đại biểu đã tham quan mô hình BVMT của CCB thôn Xa, xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương.

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]