(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay, xuất hiện dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua giữa khu vực Nam Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dự báo Thanh Hóa tiếp tục có mưa

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay, xuất hiện dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua giữa khu vực Nam Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Dự báo Thanh Hóa tiếp tục có mưa

Lũ trên sông Mã, sông Bưởi đang tiếp tục lên.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, nên trong đêm nay và ngày mai (5-8), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông (tổng lượng mưa phổ biến 20-50mm/24 giờ); riêng khu vực vùng núi và trung du chịu ảnh hưởng kết hợp của đới gió đông nam rìa tây nam áp cao cận nhiệt đới nên có mưa vừa đến mưa to, đêm có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 120mm).

Thanh Hóa đang trải qua đợt ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ sau bão số 3, đặc biệt là tại các huyện miền núi Mường Lát, Quan Sơn, Thanh Hóa. Mưa lũ đã làm ít nhất 3 người tử vong, hàng chục người khác bị mất liên lạc; nhiều nhà cửa, tài sản, cây trồng bị cuốn trôi, vùi lấp; một số tuyến đường ở khu vực miền núi vẫn bị sạt lở, chia cắt; nhiều bản làng bị cô lập do nước lũ.

Dự báo Thanh Hóa tiếp tục có mưa

Một điểm sạt lở tại km số 94 - quốc lộ 15C đoạn qua bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát.

Trong khi đó, lũ trên sông sông Bưởi và sông Mã vẫn đang tiếp tục lên. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng tại các huyện Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Lang Chánh, Bá Thước, Thường Xuân, Như Xuân và Ngọc Lặc.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]