(Baothanhhoa.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 18/10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Trung Trung Bộ. Vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 9.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh, vùng núi có nơi dưới 17 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 18/10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Trung Trung Bộ. Vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 9.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh, vùng núi có nơi dưới 17 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ngày 18/10, khu vực từ phía Nam Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế có mưa to đến rất to; khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất khu vực vùng núi, ngập úng tại vùng trũng, thấp ven sông.

Từ ngày 18-19/10, khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ có mưa, mưa rào, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh, có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4.

Trên biển, ngày 18/10, vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3 m, biển động. Từ đêm 18/10, gió trên các vùng biển giảm dần.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ chủ động cấm biển, kêu gọi và bố trí cho tàu, thuyền vào nơi trú tránh an toàn; di dời dân đảm bảo an toàn dịch COVID-19.

Các địa phương kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng thấp, trũng ven biển; kiểm tra, rà soát, chủ động triển khai phương án đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, hồ chứa, nhất là tại các trọng điểm xung yếu, các hồ chứa đã đầy nước, các công trường đang thi công.

Các địa phương sẵn sàng các đoàn công tác chỉ đạo hiện trường, duy trì lực lượng cứu hộ, cứu nạn, xử lý kịp thời khi có yêu cầu; tổ chức trực ban 24/24 giờ…

Dự báo chi tiết các khu vực ngày và đêm 18/10: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời lạnh , có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, có nơi dưới 17 độ C; cao nhất 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác, riêng khu vực đồng bằng cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C; cao nhất 20-23 độ C, có nơi trên 23 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C; cao nhất 20-22 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông; riêng phía Nam ngày có mưa to đến rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3. Phía Bắc trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C; cao nhất phía Bắc 20-23 độ C, phía Nam 24-27 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 28-31 độ C, phía Nam có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C; cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C. Khu vực Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C./.

Theo: vietnamplus



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]