(Baothanhhoa.vn) - Đến nay, 22/22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đã được Nhà nước đầu tư đài truyền thanh cơ sở (ĐTTCS), trong đó có 7 đài truyền thanh vô tuyến (truyền thanh không dây), công suất từ 50 đến 100W, với 70 cụm loa; 16 đài truyền thanh hữu tuyến (truyền thanh có dây), công suất từ 500 đến 700 W/máy, gần 1.000 loa phóng thanh. Hầu hết ĐTTCS được đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước và nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần quan tâm đầu tư cho hệ thống đài truyền thanh cơ sở

Đến nay, 22/22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đã được Nhà nước đầu tư đài truyền thanh cơ sở (ĐTTCS), trong đó có 7 đài truyền thanh vô tuyến (truyền thanh không dây), công suất từ 50 đến 100W, với 70 cụm loa; 16 đài truyền thanh hữu tuyến (truyền thanh có dây), công suất từ 500 đến 700 W/máy, gần 1.000 loa phóng thanh. Hầu hết ĐTTCS được đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước và nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở.

Việc xây dựng và phát triển hệ thống ĐTTCS đã mang lại những hiệu quả thiết thực, giúp cấp ủy đảng, chính quyền tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhân rộng những điển hình tiên tiến, xây dựng nông thôn mới, con người mới XHCN... Ngoài ra, ĐTTCS còn tiếp âm các chương trình thời sự của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, góp phần tích cực động viên, khích lệ các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất.

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện Ngọc Lặc chỉ còn 10/22 ĐTTCS đang duy trì hoạt động, 12 ĐTTCS bị xuống cấp, hư hỏng do lâu ngày không được sửa chữa, nâng cấp... Để hệ thống ĐTTCS trên địa bàn huyện Ngọc Lặc phát huy có hiệu quả, đề nghị Nhà nước cần quan tâm hỗ trợ nguồn vốn để huyện có điều kiện đầu tư, nâng cấp trang thiết bị xuống cấp và hư hỏng; lắp đặt thêm các cụm thu phát FM không dây tại các khu công cộng; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng viết tin, bài cho cán bộ phụ trách đài... có như vậy mới đáp ứng được công tác thông tin, tuyên truyền trên địa bàn huyện.

Lê Thanh Nghị (Đài TT-TH Ngọc Lặc)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]