(Baothanhhoa.vn) - Nhờ có sự chuẩn bị tích cực, chu đáo nên công tác tiếp nhận và biên chế chiến sỹ mới tại Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh đã hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

Tiểu đoàn 40 tiếp nhận chiến sỹ mới tận tình, chu đáo, an toàn

Nhờ có sự chuẩn bị tích cực, chu đáo nên công tác tiếp nhận và biên chế chiến sỹ mới tại Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh đã hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

Tiểu đoàn 40 tiếp nhận chiến sỹ mới tận tình, chu đáo, an toàn

Cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn động viên, nắm bắt tình hình chiến sỹ mới.

Năm 2022, Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận và giao cho Trung đoàn 762 biên chế và huấn luyện 120 chiến sỹ đến từ 25/27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Thanh niên nhập ngũ năm nay có tuổi đời trung bình từ 18 đến 23, có sức khỏe tốt, trong đó trên 75% có sức khỏe loại 1 và 2. Có 2 thanh niên là đảng viên. Nhờ làm tốt công tác tổ chức và phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với từng địa phương nên buổi giao nhận quân tại Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 đã diễn ra nhanh gọn, an toàn, đúng nguyên tắc, trình tự thủ tục theo luật định.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Trần Công Sơn, Phó Trung đoàn Trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 762 cho biết: “Bước đầu qua tiếp nhận chiến sỹ mới cho thấy chất lượng chính trị đạt tốt, đủ điều kiện, yêu cầu, sẵn sàng bước vào mùa huấn luyện năm 2022”.

Nhằm tạo khí thế, niềm tin cho chiến sỹ mới ngay từ đầu cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 40 đã chuẩn bị tốt mọi mặt như kiện toàn khung huấn luyện, tiến hành tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ trực tiếp huấn luyện; củng cố hệ thống thao trường, bãi tập, làm mới mô hình học cụ, hệ thống biển bảng, bồn hoa, cây cảnh được bổ sung, làm mới bảo đảm thống nhất, chính quy phục vụ tốt cho sinh hoạt của bộ đội; chăm lo nơi ăn, ở, đời sống vật chất, tinh thần cho chiến sỹ mới.

Đến thời điểm này 100% chiến sỹ mới đều an tâm tư tưởng, phấn đấu, rèn luyện để trở thành chiến sỹ giỏi sau khóa huấn luyện tân binh.

Chia sẻ với chúng tôi về công tác tổ chức chuẩn bị, đón nhận và huấn luyện chiến sỹ mới, Thiếu tá Nguyễn Anh Phương, Chính trị viên Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 cho biết: Để giữ vững ổn định về mặt tư tưởng cho chiến sỹ mới, đơn vị đã chủ động làm tốt công tác nắm bắt chất lượng chính trị ban đầu. Khi các tân binh bước chân đến đơn vị, Chỉ huy Tiểu đoàn đã phân công cán bộ các cấp, nhất là các đồng chí tiểu đội trưởng nhanh chóng tiếp cận và gần gũi các chiến sĩ để kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm các chiến sĩ. Thường xuyên sâu sát quan tâm, động viên, xử lý các tình huống đặc biệt khó khăn nếu có; tạo môi trường thân thiện ngay từ những ngày đầu, để chiến sĩ mới an tâm, gắn bó đơn vị.

Công tác chuẩn bị chu đáo, đón tiếp tận tình của đơn vị sẽ là tiền đề, động lực để các chiến sĩ mới yên tâm tư tưởng, quyết tâm giành kết quả cao từ tuần đầu, tháng đầu huấn luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2022.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]