(Baothanhhoa.vn) - Tháng 12 nhắc chúng ta sự về một ngày đặc biệt, ra đời lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam. Giữa thời bình nhưng những người lĩnh vẫn không ngơi nghỉ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quân đội của Nhân dân

Tháng 12 nhắc chúng ta sự về một ngày đặc biệt, ra đời lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam. Giữa thời bình nhưng những người lĩnh vẫn không ngơi nghỉ.

Quân đội của Nhân dân

Chiến sĩ bộ đội thuộc Trung đoàn 88, Sư đoàn 302 (Quân khu 7) vận chuyển gạo, thực phẩm đến phát cho những người lao động nghèo, những người dân gặp khó khăn trên địa bàn P.9, Q.10 (TP.HCM) trong chiều 23.8. ẢNH: NGỌC DƯƠNG/thanhnien.vn

Kể từ khi ra đời đến nay, đã 77 năm những người lĩnh cụ Hồ vẫn luôn trong tâm thế ở đâu có gặc là có người lính. Cuộc sống đã thay đổi rất nhiều, không còn giặc ngoại xâm, thay vào đó là những những kẻ thù thầm lặng nhưng ác hiểm vô cùng. Mặt trận quốc phòng - an ninh trong giai đoạn cách mạng mới luôn ẩn chứa những rủi ro, mà nếu không tinh nhuệ, kịp thời, thì hậu quả để lại là rất lớn.

Nhưng vượt lên tất cả mối mọi đe dọa từ cả bên trong lẫn bên ngoài, Quân đội Nhân dân Việt Nam vẫn khẳng định được bản lĩnh vượt trội, trí tuệ, và sự hy sinh của mình, chiến đấu và chiến thắng, dù có là mặt trận nào đi chăng nữa.

Hết thiên tai, rồi dịch bệnh, những thử thách cực đại đã đặt những người lính vào tâm thế của những người phải hy sinh, phải giành giật. Họ đã cố gắng, đã nỗ lực và hy sinh hết sức để có thêm những “trận địa nở hoa”. Những bông hoa theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Những bông hoa ý nghĩa trong lòng Nhân dân.

Năm 2020 ghi nhận hình ảnh những người lính vào tâm lũ Miền Trung, nhiều người đã nằm lại. Năm 2021 hình ảnh người lính lại lần nữa ngời sáng trên mặt trận chống lại “giặc dịch” COVID-19. Qua cuộc chiến khốc liệt ấy mới thấy hết sự quả cảm, đức hy sinh của những anh bộ đội cụ Hồ. Cùng với lực lượng y tế và lực lượng tuyến đầu khác, người lính đã góp phần làm thay đổi cục diện, từng bước đưa đất nước chiến thắng kẻ thù vô hình, dấu mặt, qua đó hình ảnh người lính thêm lần nữa ngời sáng, được nhắc đến bằng sự trân trọng, biết ơn.

Trong hành trình phát triển của đất nước Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn là một phần máu thịt. Quân đội không thể tách rời Nhà nước, càng không thể tách rời Nhân dân. Vì sự bình yên của Nhân dân quân đội càng phải nỗ lực phấn đấu, chấp nhận hy sinh nhiều hơn nữa. Đó là chân lý sống, ước vọng và hoài bão.

Dự báo tình hình thế giới và khu vực thời gian tới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Các vấn đề tranh chấp chủ quyền quốc gia, tài nguyên, biển đảo, xung đột sắc tộc, tôn giáo, hoạt động can thiệp, lật đổ, khủng bố, chiến tranh mạng sẽ còn diễn ra gay gắt. Trong nước các thế lực thù địch, phản động sẽ tiếp tục đẩy mạnh chống phá bằng chiến lược “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nhằm xuyên tạc, hạ thấp vai trò lãnh đạo, uy tín của Đảng, chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chia rẽ Đảng với quân đội. Vì vậy nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chế độ của quân và dân ta đang đứng trước những đòi hỏi mới nặng nề, phức tạp hơn. Quân đội vừa phải là lực lượng thường trực chiến đấu, vừa phải đóng vai trò xung kích trong việc cứu hộ, cứu nạn, tham gia hiệu quả vào các hoạt động an sinh xã hội, nhất là trong các tình huống khẩn cấp.

Càng tự hào vào người lính, chúng ta càng thêm vững tin vào họ.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]