(Baothanhhoa.vn) - Hội đồng NVQS huyện và các địa phương trên địa bàn huyện Quảng Xương đã hoàn tất công tác chuẩn bị và tổ chức nhiều hoạt động, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ vào ngày 16-2.

Huyện Quảng Xương sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân năm 2022

Hội đồng NVQS huyện và các địa phương trên địa bàn huyện Quảng Xương đã hoàn tất công tác chuẩn bị và tổ chức nhiều hoạt động, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ vào ngày 16-2.

Huyện Quảng Xương sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân năm 2022

Xã Quảng Hải vận động các đoàn thể chính trị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tặng quà cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Năm 2022 huyện Quảng Xương được giao chỉ tiêu tuyển chọn 165 thanh niên vào các đơn vị Quân đội và 21 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an.

Trong số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ năm nay 100% thanh niên có trình độ tốt nghiệpTHPT, trong đó gần 5% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Số lượng thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia vào quân đội cao hơn các năm trước. Đến thời điểm hiện tại 100% thanh niên trúng tuyển NVQS của huyện đã nhận lệnh gọi và có mặt tại địa phương, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Huyện Quảng Xương sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân năm 2022

Ban Chỉ huy quân sự huyện thăm hỏi, động viên gia đình tân binh tại xã Quảng Bình

Để động viên và tạo không khí phấn khởi cho các tân binh lên đường nhập ngũ, Ban CHQS huyện, các đoàn thể chính trị - xã hội các xã, thị trấn đã động viên, tặng quà cho các tân binh. Tập trung theo dõi, tổ chức phúc tra sức khỏe, bảo đảm 100% thanh niên được tiêm ít nhất 2 mũi vắc xin phòng COVID-19, đủ điều kiện thì tổ chức tiêm mũi 3; tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khung tuyển quân trước khi giao nhận quân; quản lý chặt chẽ, hạn chế việc giao lưu, đi thăm thân của thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ để phòng lây nhiễm COVID-19.

Lễ giao - nhận quân sẽ được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Quốc phòng và Quân khu 4, đảm bảo thống nhất, đúng quy định, trang trọng và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Hồng Nhung


Hồng Nhung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]