(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ  Tổ quốc, trong đợt tuyển quân năm 20 22  nhiều bạn trẻ huyện Đông Sơn nói chung và tuổi trẻ thị trấn Rừng Thông nói riêng đã hăng hái tình nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự của nhà nước.

Gương sáng thanh niên xung kích, tình nguyện lên đường nhập ngũ

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đợt tuyển quân năm 2022 nhiều bạn trẻ huyện Đông Sơn nói chung và tuổi trẻ thị trấn Rừng Thông nói riêng đã hăng hái tình nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự của nhà nước.

Gương sáng thanh niên xung kích, tình nguyện lên đường nhập ngũ

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Sơn và tổ dân phố Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông thăm hỏi, động viên thanh niên Lê Bá Phúc.

Lê Bá Phúc sinh năm 2000 (Tổ dân phố Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn) là một trong những thanh niên có hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Năm 2015, trong một tai nạn giao thông bất ngờ bố mẹ Phúc đều qua đời khi em mới 15 tuổi. Từ đó đến nay em ở cùng bà ngoại năm nay đã 76 tuổi.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bà ngoại tuổi cao, không còn khả năng lao động, sau khi tốt nghiệp THCS, Phúc đã có thời gian vào TP Hồ Chí Minh làm việc để kiếm sống. Tháng 5-2021, em trở về quê và làm công việc bán hàng trên mạng internet. Công việc này mỗi tháng mang lại cho em nguồn thu nhập từ 14-15 triệu đồng. Mới đây, khi nghe chính quyền, đoàn thể địa phương tuyên truyền về công tác tuyển quân, Phúc đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Gương sáng thanh niên xung kích, tình nguyện lên đường nhập ngũ

Ông Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư chi bộ tổ dân phố Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông động viên thanh niên Lê Bá Phúc.

Phúc chia sẻ: "Ngay từ khi còn nhỏ, khi xem trên truyền hình em đã thấy rất nhiều tấm gương thanh niên tình nguyện nhập ngũ, bảo vệ tổ quốc, em rất xúc động và mong muốn mình cũng được tham gia vào môi trường quân đội, được tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành hơn về mọi mặt. Ngay khi biết thông tin về tuyển nghĩa vụ quân sự, bản thân em nhận thức được tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ, mà còn là vinh dự, tự hào khi được đóng góp một phần trí tuệ, sức lực của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nên em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ”.

Ông Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông cho biết: “Phúc là thanh niên gương mẫu, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Phúc luôn nỗ lực vươn lên, trở thành một thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng. Trước khi Phúc viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tổ dân phố Hàm Hạ cũng đã gặp gỡ, trao đổi và định hướng cho Phúc. Em hoàn toàn đủ điều kiện để viết đơn tình nguyện gia nhập quân ngũ, nhưng vì có hoàn cảnh đặc biệt nên cũng có thể viết đơn xin miễn hoặc bảo lưu nghĩa vụ quân sự. Nhưng với tinh thần, trách nhiệm của mình, Phúc vẫn quyết tâm nhập ngũ để hoàn thiện mình trong môi trường quân đội”.

Gương sáng thanh niên xung kích, tình nguyện lên đường nhập ngũ

Đại diện tổ dân phố Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông đến thăm hỏi, động viên gia đình thanh niên Chu Đình Minh.

Tạm gác lại những dự định riêng, mùa tuyển quân năm nay Chu Đình Minh (sinh năm 2002 ở tổ dân phố Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn) cũng đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tốt nghiệp Khoa Công nghệ ô tô Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa, song Chu Đình Minh luôn khát vọng được rèn luyện mình trong môi trường quân đội, cùng với sự động viên, ủng hộ của gia đình, Minh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Anh Chu Đình Lực, bố của Minh chia sẻ: “Minh là con trai cả trong nhà, mong muốn con được rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân ngũ, có tinh thần trách nhiệm và tính kỷ luật để sau này ra đường đời con sẽ tự tin và trưởng thành hơn, nên gia đình đã động viên con tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ, trưởng thành và chững chạc hơn, con sẽ có thêm cơ hội học tập, tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân”.

Gương sáng thanh niên xung kích, tình nguyện lên đường nhập ngũ

Bà Phạm Thị Vinh mẹ Chu Đình Minh dặn dò con trai trước khi lên đường nhập ngũ.

Trung tá Phạm Tá Quang, Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Sơn cho biết: Huyện Đômg Sơn được giao chỉ tiêu tuyển 70 chỉ tiêu (60 chỉ tiêu nhập ngũ Quân đội và 10 chỉ tiêu nhập ngũ Công an). Trong số 70 chỉ tiêu nhập ngũ năm 2022, đã có 24 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Riêng Khu phố Hàm Hạ có 6 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ thì có 5 thanh niên đủ điều kiện. Từ những lá đơn tình nguyện và tinh thần, trách nhiệm của các thanh niên tình nguyện chắc chắn sẽ là những tấm gương lan tỏa đến các thế hệ thanh niên trên địa bàn, để mùa tuyển quân năm 2023 của huyện thắng lợi, đảm bảo mục tiêu đã đề ra.

Trung tá Phạm Tá Quang cũng cho biết thêm: Để kịp thời động viên thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này, huyện Đông Sơn sẽ trao tặng cho mỗi thanh niên 1 sỗ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng. Riêng Đảng ủy, HĐND, UBND và các đoàn thể thị trấn Rừng Thông cũng sẽ trao tặng cho mỗi thanh niên 1 cuốn sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cùng 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Mỗi thanh niên một hoàn cảnh, một suy nghĩ và mục tiêu riêng nhưng các em đều có chung mong ước được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính và thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các em chính là những tấm gương thanh niên tiêu biểu cho thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh.

Linh Hương - Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]