(Baothanhhoa.vn) - Dự án đầu tư xây dựng Cảng tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn, chủ đầu tư là Công ty CP gang thép Nghi Sơn, giai đoạn 1 với diện tích 76,1 ha; giai đoạn 2 diện tích bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng (GPMB) 24,81 ha. Hiện tại xã Hải Hà (giai đoạn 2), hội đồng bồi thường GPMB đã thực hiện thu hồi và bồi thường cho 139 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án, tổng diện tích đã thu hồi 6,68 ha và bàn giao cho chủ đầu tư thi công thực hiện dự án 6,22 ha. Tại xã Hải Thượng (giai đoạn 2), đã thực hiện kiểm kê được 30 hộ và đang tiến hành công khai phương án bồi thường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vướng mắc về mặt bằng thực hiện Dự án Cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn

Dự án đầu tư xây dựng Cảng tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn, chủ đầu tư là Công ty CP gang thép Nghi Sơn, giai đoạn 1 với diện tích 76,1 ha; giai đoạn 2 diện tích bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng (GPMB) 24,81 ha. Hiện tại xã Hải Hà (giai đoạn 2), hội đồng bồi thường GPMB đã thực hiện thu hồi và bồi thường cho 139 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án, tổng diện tích đã thu hồi 6,68 ha và bàn giao cho chủ đầu tư thi công thực hiện dự án 6,22 ha. Tại xã Hải Thượng (giai đoạn 2), đã thực hiện kiểm kê được 30 hộ và đang tiến hành công khai phương án bồi thường.

Vướng mắc về mặt bằng thực hiện Dự án Cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn

Hàng hóa thông qua Cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn.

Tuy nhiên, trong quá trình GPMB dự án, gặp những khó khăn, vướng mắc, như tại xã Hải Hà còn 12 hộ có đất ở, nhà cửa, tài sản vật kiến trúc trên đất đã phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ và tổ chức chi trả 3 lần nhưng các hộ không nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện dự án. Nguyên nhân chủ yếu các hộ kiến nghị về đơn giá bồi thường, đất đai, nhà ở và tài sản vật kiến trúc thấp.

Tại xã Hải Thượng, đa số các hộ dân thôn Nam Hải bị ảnh hưởng dự án có nguồn gốc sử dụng đất sau ngày 18–12-1980, diện tích đất ở tối đa chỉ 200m2, các hộ chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng lại bán, chuyển nhượng, tặng, cho quyền sử dụng đất cho nhiều hộ khác và đa số các hộ không có giấy tờ về đất theo quy định, xây dựng nhà ở chủ yếu trên đất sản xuất nông nghiệp.

Tin và ảnh: Xuân Hùng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]