(Baothanhhoa.vn) - 6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy, hải sản trong tỉnh đã tranh thủ tình hình ổn định của thị trường để đẩy mạnh sản xuất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xuất khẩu thủy sản đạt hơn 51,4 triệu USD

Xuất khẩu thủy sản đạt hơn 51,4 triệu USD

Đóng hộp ngao xuất khẩu tại Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Thanh Hóa.

6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy, hải sản trong tỉnh đã tranh thủ tình hình ổn định của thị trường để đẩy mạnh sản xuất.

Các mặt hàng xuất khẩu chính hiện đang có thế mạnh trên thị trường là chả cá surimi, ngao, trứng cá trích, bột cá,... 6 tháng đầu năm, sản lượng thủy, hải sản xuất khẩu của các doanh nghiệp đạt hơn 51,4 triệu USD, tăng 2,8% so với cùng kỳ. Một số doanh nghiệp có sản lượng xuất khẩu tăng khá, như: Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Thanh Hóa, Công ty TNHH Thương mại và Chế biến hải sản Long Hải, Công ty CP Sông Việt Thanh Hóa.

Tuy nhiên, nhiều thời điểm, tình hình nguyên liệu đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu còn chưa ổn định, khiến các doanh nghiệp chế biến chưa hoạt động bảo đảm công suất và hạn chế khả năng mở rộng thị trường. Do đó, để phát triển bền vững, các doanh nghiệp chế biến trong lĩnh vực này cần chủ động trong việc quy hoạch, xây dựng, củng cố vùng nguồn nguyên liệu; đồng thời, nghiên cứu đầu tư công nghệ chế biến sâu để nâng cao giá trị xuất khẩu.

Bách Nguyên


Bách Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]