(Baothanhhoa.vn) - Để rút ngắn chi phí đi lại, thực hiện các thủ tục hồ sơ liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp (DN) mới và các giấy phép điều chỉnh liên quan đến hoạt động của DN, thời gian vừa qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hoá đã tăng cường việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ qua mạng điện tử.

Tỷ lệ giải quyết hồ sơ trực tuyến lĩnh vực doanh nghiệp đạt 94,42%

Để rút ngắn chi phí đi lại, thực hiện các thủ tục hồ sơ liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp (DN) mới và các giấy phép điều chỉnh liên quan đến hoạt động của DN, thời gian vừa qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hoá đã tăng cường việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ qua mạng điện tử.

Tỷ lệ giải quyết hồ sơ trực tuyến lĩnh vực doanh nghiệp đạt 94,42%

Công nhân Công ty TNHH công nghiệp Wooju Việt Nam (Khu công nghiệp Đình Hương - Tây Bắc Ga) trong ca

sản xuất.

Trong tháng 8-2022, đơn vị đã tiếp nhận, giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đối với các lĩnh vực thành lập và hoạt động của DN đạt tỷ lệ 94,42%, đứng thứ 17 cả nước (cùng kỳ đạt tỷ lệ 88,68% và đứng thứ 24 cả nước).

Phòng đăng ký kinh doanh đã tham mưu cho Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thành lập và hoạt động của DN theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN phát triển.

Tỷ lệ giải quyết hồ sơ trực tuyến lĩnh vực doanh nghiệp đạt 94,42%

Công ty TNHH Hạt giống Hana (đóng trên địa bàn huyện Quảng Xương) vận chuyển hàng đi tiêu thụ.

Tuy nhiên, do khả năng tiếp nhận từ phía DN còn hạn chế, nhất là với đối tượng DN mới, DN nhỏ nên hồ sơ nộp qua mạng điện tử vẫn phải thông báo, sửa đổi, bổ sung hồ sơ nhiều lần.

Hiện nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang tiếp tục hướng dẫn các địa phương tăng cường tuyên truyền về các chính sách hỗ trợ DN nhỏ và vừa trên địa bàn quản lý, nhất là chính sách hỗ trợ chuyển đổi hộ kinh doanh thành DN; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo về phát triển DN; thường xuyên rà soát, thống kê, lập danh sách các hộ kinh doanh, các cá nhân có nhu cầu chuyển đổi, thành lập DN để hướng dẫn, hỗ trợ, góp phần hoàn thành chỉ tiêu thành lập mới DN được giao; nhất là các huyện có tỷ lệ thành lập DN mới còn thấp so với kế hoạch.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]