(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua ngành Nông nghiệp và các địa phương đã khuyến khích nông dân sản xuất lúa theo hướng hữu cơ, nhằm cung cấp sản phẩm gạo sạch có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng. Đồng thời nâng cao giá trị và hiệu quả kinh tế, góp phần bảo vệ môi trường, tạo điều kiện để các doanh nghiệp hợp tác với nông dân liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm lúa gạo hữu cơ.

Toàn tỉnh có 685 ha lúa sản xuất theo hướng hữu cơ

Thời gian qua ngành Nông nghiệp và các địa phương đã khuyến khích nông dân sản xuất lúa theo hướng hữu cơ, nhằm cung cấp sản phẩm gạo sạch có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng. Đồng thời nâng cao giá trị và hiệu quả kinh tế, góp phần bảo vệ môi trường, tạo điều kiện để các doanh nghiệp hợp tác với nông dân liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm lúa gạo hữu cơ.

Toàn tỉnh có 685 ha lúa sản xuất theo hướng hữu cơ

Diện tích lúa sản xuất theo hướng hữu cơ tại huyện Thiệu Hoá.

Theo đó, diện tích sản xuất lúa theo hướng hữu cơ trên địa bàn tỉnh đạt 685 ha. Trong đó, diện tích lúa sản xuất theo hướng hữu cơ của Công ty CP mía đường Lam Sơn tại Thiệu Hoá, Yên Định, Triệu Sơn 280 ha (2 vụ); mô hình lúa hữu cơ tại các xã Định Tiến, Định Long và thị trấn Quý Lộc (Yên Định) 30 ha (2 vụ); mô hình lúa cá hữu cơ tại xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung 35 ha (1 vụ); mô hình lúa rươi 10 ha (2 vụ) tại các huyện Quảng Xương, Nông Cống…

Toàn tỉnh có 685 ha lúa sản xuất theo hướng hữu cơ

Các sản phẩm gạo sản xuất theo hướng hữu cơ được người tiêu dùng ưa chuộng, đánh giá cao.

Các mô hình sản xuất lúa theo hướng hữu cơ được triển khai thực hiện góp phần tác động tích cực đến nhận thức, tập quán canh tác của một bộ phận nông dân. Từng bước chuyển từ sản xuất sử dụng phân, thuốc hóa học sang sử dụng phân hữu cơ, thuốc phòng trừ sâu bệnh nguồn gốc sinh học có lợi cho môi trường và đảm bảo an toàn thực phẩm, hướng đến phát triển một nền nông nghiệp bền vững.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]