(Baothanhhoa.vn) - Từ năm 2015, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với một số đơn vị, trung tâm nghiên cứu giống và chính quyền hai huyện Thọ Xuân và Yên Định triển khai thực hiện mô hình trồng ngô biến đổi gen.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh có 455 ha trồng ngô biến đổi gen

Từ năm 2015, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với một số đơn vị, trung tâm nghiên cứu giống và chính quyền hai huyện Thọ Xuân và Yên Định triển khai thực hiện mô hình trồng ngô biến đổi gen.

Qua mô hình khảo nghiệm cho thấy, giống ngô biến đổi gen khá phù hợp với điều kiện và trình độ canh tác của các địa phương. Do vậy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã hướng dẫn các địa phương nhân rộng mô hình. Tính đến hết vụ xuân 2018, toàn tỉnh đã phát triển được 455 ha ngô biến đổi gen, tập trung ở các huyện: Hoằng Hóa, Triệu Sơn, Thọ Xuân, Ngọc Lặc, Yên Định.

Theo đánh giá ban đầu, giống ngô biến đổi gen có năng suất bình quân đạt 78 – 80 tạ/ha/vụ, cao hơn ngô thương phẩm thông thường từ 8 – 10 tạ/ha/vụ. Hơn nữa do có nhiều ưu điểm vượt trội về kháng sâu, bệnh nên chi phí vật tư đầu vào thấp hơn so với ngô thông thường khoảng 2 triệu đồng/ha/vụ.


Châu Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]