(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Sở Công Thương, trong năm 2021, trên địa bàn tỉnh có 185 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu, với 55 chủng loại hàng hóa. Trong đó, có 52 doanh nghiệp FDI, với giá trị xuất khẩu 4,642 tỷ USD tăng 49,9% so với cùng kỳ và chiếm 87,5 % giá trị xuất khẩu hàng hoá của tỉnh.

Toàn tỉnh có 185 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu hàng hóa

Theo thống kê của Sở Công Thương, trong năm 2021, trên địa bàn tỉnh có 185 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu, với 55 chủng loại hàng hóa. Trong đó, có 52 doanh nghiệp FDI, với giá trị xuất khẩu 4,642 tỷ USD tăng 49,9% so với cùng kỳ và chiếm 87,5 % giá trị xuất khẩu hàng hoá của tỉnh.

Toàn tỉnh có 185 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu hàng hóa

Sản phẩm dứa đóng hộp của Công ty CP chế biến và xuất khẩu nông sản Việt (TP Thanh Hoá) được xuất khẩu sang thị trường Đông Âu, Nga.

Một số, thị trường xuất khẩu có kim ngạch xuất khẩu cao trong năm 2021 gồm: Mỹ đạt 765,6 triệu USD; Nhật Bản đạt 565,4 triệu USD; Trung Quốc đạt 198,3 triệu USD; Hàn Quốc đạt 191,4 triệu USD; Sing ga po đạt 52,7 triệu USD; Hong Kong đạt 182,8 triệu USD …

Toàn tỉnh có 185 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu hàng hóa

Sản phẩm may mặc của Công ty TNHH 888, Quảng Hợp (Quảng Xương) được xuất sang thị trường Mỹ.

Hiện nay, các hiệp định thương mại tự do đang dần được thực thi một cách toàn diện, hiệu quả hơn sẽ thúc đẩy giá trị hàng hóa xuất khẩu tăng trưởng mạnh. Do đó, Sở Công thương đang phối hợp với một số đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp về thị trường, cải cách thủ tục hành chính liên quan đến xuất nhập khẩu, hỗ trợ về mặt thông tin và đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền để các doanh nghiệp nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như khả năng thích ứng để vượt qua khó khăn, chủ động chuyển hướng để nắm bắt hiệu quả những cơ hội từ bối cảnh mới, góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa.

Lê Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]