(Baothanhhoa.vn) - Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng, tỷ lệ dân cư sống tại khu vực nông thôn miền núi chiếm số đông. Chính vì vậy, việc hỗ trợ các hộ gia đình có thu nhập thấp được tiếp cận các dịch vụ tài chính của Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa là một biện pháp hiệu quả và cần thiết góp phần giúp bà con nhân dân nâng cao mức sống và cân bằng kinh tế giữa các vùng miền trong tỉnh. Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Tổ chức TCVM Thanh Hóa cũng đã tích cực chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của mình cho các quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển trong cả nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa chia sẻ kinh nghiệm hoạt động với các tổ chức tài chính trong nước

Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng, tỷ lệ dân cư sống tại khu vực nông thôn miền núi chiếm số đông. Chính vì vậy, việc hỗ trợ các hộ gia đình có thu nhập thấp được tiếp cận các dịch vụ tài chính của Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa là một biện pháp hiệu quả và cần thiết góp phần giúp bà con nhân dân nâng cao mức sống và cân bằng kinh tế giữa các vùng miền trong tỉnh. Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Tổ chức TCVM Thanh Hóa cũng đã tích cực chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của mình cho các quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển trong cả nước.

Nhóm hoạt động chia sẻ kinh nghiệm vay vốn phát triển sản xuất của chị em phụ nữ xã Thăng Thọ (Nông Cống).

Từ năm 1998, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã bắt đầu cung cấp cho các hộ gia đình có thu nhập thấp các khoản vay nhỏ (tín dụng vi mô từ 3 đến 50 triệu trở lên), nhằm mục đích giúp họ tham gia vào các hoạt động sản xuất hoặc khởi tạo các hoạt động kinh doanh nhỏ. Cho đến nay, sau hơn 20 năm phát triển, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã khẳng định được vai trò và tầm quan trọng góp phần xóa đói, giảm nghèo vì sự phát triển cộng đồng tại Thanh Hóa, được các cấp chính quyền và nhân dân ghi nhận vì sự góp phần quan trọng trong việc cải thiện điều kiện kinh tế của những hộ lao động nghèo, những người kinh tế khó khăn không có điều kiện tiếp cận được với những khoản vay từ các nguồn tín dụng chính thức để ổn định và phát triển kinh tế hộ bền vững.

Từ những tác động mà Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã và đang đóng góp cho công cuộc xóa đói, giảm nghèo tại tỉnh Thanh Hóa, đồng thời mong muốn nhân rộng mô hình Tổ chức TCVM tiêu biểu của Thanh Hóa tới tất cả các vùng miền trên cả nước, trong thời gian qua, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển của các tỉnh: Lào Cai, Bến Tre, Trà Vinh, Quảng Bình,... Ngoài ra, đại diện các đoàn công tác của các quỹ trên đã tham gia đi thực tế trên các mô hình vay vốn theo nhóm phụ nữ, cá thể thông qua tổ phụ nữ cơ sở để cải tạo vườn tạp, chăn nuôi, chuyển đổi cây trồng, cây tạo hạt, cây có múi giá trị cao... và làm dịch vụ thương mại, may mặc,... đặc biệt là các mô hình phát triển kinh tế ở khu vực miền núi huyện Thạch Thành, Bá Thước,... vùng sâu, vùng xa của huyện Tĩnh Gia, Nông Cống, các vùng khó khăn huyện Hoằng Hóa, Quảng Xương... Từ kinh nghiệm hoạt động của Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã và đang đem lại hiệu quả thiết thực, giúp hàng ngàn hộ phụ nữ nghèo của tỉnh thoát nghèo, ổn định và phát triển kinh tế hộ bền vững, các quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển các tỉnh nói trên đã đưa vào áp dụng trên địa bàn tỉnh mình, đã và đang đem lại hiệu quả giúp các hộ phụ nữ kinh tế khó khăn của các tỉnh nói trên ổn định đời sống.

Theo đánh giá của đồng chí Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tại hội nghị tổng kết chia sẻ kinh nghiệm hoạt động TCVM Thanh Hóa, trong những năm gần đây, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã chú trọng phát triển hoạt động tại các địa bàn miền núi, tạo điều kiện cho bà con dân tộc được tiếp cận các dịch vụ tài chính chính thức. Đây là một mô hình hỗ trợ hiệu quả, cần được tiếp tục nhân rộng trên cả nước.

Từ kinh nghiệm hoạt động của Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã và đang đem lại hiệu quả thiết thực, giúp hàng ngàn hộ phụ nữ nghèo của tỉnh thoát nghèo, ổn định và phát triển kinh tế hộ bền vững...

Bài và ảnh: Lan Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]