(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-7, huyện Tĩnh Gia đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 6 hộ gia đình ở thôn Cao Bắc và Cao Nam, xã Hải Thượng, để thực hiện Dự án đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất thực hiện Dự án đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn

Sáng 8-7, huyện Tĩnh Gia đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 6 hộ gia đình ở thôn Cao Bắc và Cao Nam, xã Hải Thượng, để thực hiện Dự án đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn.

Tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất thực hiện Dự án đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn

Dự án đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn có chiều dài 7,4 km, đi qua địa bàn 3 xã là: Tĩnh Hải, Mai Lâm và Hải Thượng, với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Dự án được xác định là tuyến giao thông chính, cửa ngõ nối các tuyến đường nhánh nội vùng cũng như phục vụ cảng biển Nghi Sơn. Sau một thời gian triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng, đến nay còn 6 hộ gia đình ở thôn Cao Bắc và Cao Nam, xã Hải Thượng, bị ảnh hưởng bởi dự án vẫn không bàn giao mặt bằng, cản trở không cho nhà thầu thi công, làm chậm tiến độ dự án. Mặc dù thời gian qua, Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng, UBND huyện và xã Hải Thượng đã thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định, tổ chức tuyên truyền, vận động, giải thích, đối thoại nhiều lần, nhưng các hộ dân vẫn không bàn giao mặt bằng.

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, qua thẩm định và được sự đồng ý của UBND tỉnh Thanh Hóa về cưỡng chế thu hồi đất, huyện Tĩnh Gia đã tiến hành cưỡng chế, thu hồi đất đối với 6 hộ dân để nhà đầu tư thực hiện dự án. Quá trình cưỡng chế đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản, phương tiện cho các lực lượng tham gia.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]