(Baothanhhoa.vn) - BNI là tổ chức có chức năng kết nối kinh doanh lớn nhất và thành công nhất trên thế giới, được Tiến sĩ Ivan Misner sáng lập tại Mỹ vào năm 1985. Hiện nay, BNI đã có hơn 9.976 chapters với hơn 271.000 thành viên tại hơn 79 quốc gia trên toàn cầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức BNI Thanh Hóa - kết nối doanh nghiệp trong chuỗi kinh doanh

Tổ chức BNI Thanh Hóa - kết nối doanh nghiệp trong chuỗi kinh doanh

Tuyên dương các thành viên BNI trao nhiều cơ hội kinh doanh trong năm 2020.

BNI là tổ chức có chức năng kết nối kinh doanh lớn nhất và thành công nhất trên thế giới, được Tiến sĩ Ivan Misner sáng lập tại Mỹ vào năm 1985. Hiện nay, BNI đã có hơn 9.976 chapters với hơn 271.000 thành viên tại hơn 79 quốc gia trên toàn cầu.

Tổ chức BNI được du nhập vào Việt Nam năm 2010. Hiện tại, BNI Việt Nam đã có 5.555 thành viên với 129 chapter tại các vùng, tỉnh, thành lớn trên cả nước, như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Hải Dương, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đồng Nai, Bình Thuận, Bình Dương, Lào Cai, Hưng Yên, Bình Phước, Bắc Ninh, Tây Ninh... Trong năm 2020, thành viên BNI Việt Nam đã trao nhau hơn 222.000 cơ hội kinh doanh với tổng giá trị các thương vụ lên đến hơn 5.819 tỷ đồng.

Phát triển tại vùng Thanh - Nghệ - Tĩnh năm 2014 và chính thức có mặt tại tỉnh Thanh Hóa năm 2016, đến nay, Tổ chức BNI đã thành lập được 3 chapter có tên: Freedom, Mountain, Runners và phát huy hiệu quả vai trò trong việc kết nối các doanh nghiệp (DN) nhỏ vừa trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Phi Điệp, Giám đốc hỗ trợ BNI khu vực Thanh - Nghệ - Tĩnh, Giám đốc BNI Runner, cho biết: Tham gia tổ chức BNI, các DN có cơ hội nâng cao tư duy theo hướng chuyên nghiệp và toàn diện. Đồng thời, nhận về những cơ hội kinh doanh hấp dẫn từ mạng lưới kết nối DN và doanh nhân trên 79 quốc gia và được bồi dưỡng kỹ năng kinh doanh với tài nguyên kiến thức đào tạo độc quyền từ hệ thống BNI Global. Các DN cũng được gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua việc cho đi và nhận về các cơ hội kinh doanh hấp dẫn. Đồng thời, được tham gia các chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng phát triển kinh doanh chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế thông qua việc tiếp cận với tài nguyên độc quyền từ hệ thống BNI Global; tham gia từ 48 - 50 cuộc họp định kỳ tại chapter mỗi năm để có cơ hội tiếp cận với hàng trăm ngàn doanh nhân và DN trong hệ thống BNI. Qua đó, gia tăng cơ hội tiếp xúc với nhiều chuyên gia kinh doanh đa lĩnh vực và gặt hái những cơ hội kinh doanh tốt nhất cho DN.

Áp dụng phiên bản của nhà sáng lập Ivan Misner, hàng tuần, BNI định kỳ tổ chức các cuộc hội thảo, giới thiệu cơ hội kinh doanh giữa các DN độc quyền ngành nghề trong từng chapter. Tại đây, các chủ DN cũng có cơ hội được thể hiện, phát triển kỹ năng của bản thân thông qua các buổi đào tạo kỹ năng quản trị, kỹ năng tìm kiếm khách hàng, bán hàng... Từ năm 2020 đến nay, các DN tham gia tổ chức BNI tại Thanh Hóa đã trao cho nhau 8.074 cơ hội kinh doanh, với tổng giá trị 390 tỷ đồng. Trong đó, riêng năm 2020, đã có 4.185 cơ hội được trao, với giá trị 186 tỷ đồng.

Anh Phạm Văn Nam, Giám đốc Công ty CP Đầu tư thương mại Đại Nam (Quảng Xương), Trưởng ban định hướng thành viên Mountain Chapter, cho biết: Đến tháng 12 này, Mountain Chapter tròn 1 tuổi với 41 thành viên. Chỉ sau 1 năm hoạt động, các thành viên Mountain Chapter đã trao cho nhau hơn hàng trăm cơ hội kinh doanh, với giá trị gần 18 tỷ đồng. Trung bình, các DN thành viên tăng khoảng 20 doanh thu trong năm đầu tiên khi được kết nạp vào nhóm kinh doanh năng động, tận tâm này.

Phát biểu tại buổi tọa đàm hội ngộ doanh nhân BNI Thanh - Nghệ - Tĩnh, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa, nhận định: Lần đầu tiên tham dự sự kiện của BNI tổ chức, tôi vô cùng ấn tượng với cách tổ chức, lực lượng, mối liên kết, cách các thành viên hỗ trợ nhau trong cuộc sống và kinh doanh. Tại Thanh Hóa, hiện có rất nhiều các hiệp hội doanh nhân, các câu lạc bộ DN nhưng BNI được đánh giá là mô hình liên kết, hỗ trợ kinh doanh thành công, hiệu quả và minh bạch thông qua các chỉ số hoạt động.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]