(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Sáng 29-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng BCĐ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh; Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các Ban của Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Công tác tuyên truyền đã đi vào bài bản. BCĐ thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, các đoàn thể, các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, từ đó, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, cũng như nhận được sự đồng tình, hưởng ứng ngày càng mạnh mẽ của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo nhân dân. Từ đó, tác động không nhỏ làm thay đổi hành vi, thói quen, văn hóa tiêu dùng của người dân đối với hàng Việt Nam.

Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Toàn cảnh hội nghị

Việc bổ sung, ban hành cơ chế chính sách khuyến khích sản xuất hàng Việt Nam được triển khai mạnh mẽ hơn. Các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường được quan tâm. Hiện nay, hệ thống tiêu thụ hàng Việt Nam được phát triển, bao phủ tương đối rộng khắp địa bàn toàn tỉnh, gồm 398 chợ, 30 siêu thị. Trong 10 năm, đã có 178 hội chợ thương mại, 34 phiên chợ hàng Việt Nam được tổ chức tại các địa phương. Hàng Việt Nam hiện đã chiếm tới hơn 80% tại hệ thống các cửa hàng, đại lý tại tất cả các địa phương trong tỉnh với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm, giá cả phù hợp, giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh dễ dàng tiếp cận hàng hóa trong nước, trong tỉnh sản xuất. Qua kênh phân phối hàng hóa tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, người dân đã nhận thức được đầy đủ hơn về tinh thần và ý nghĩa của cuộc vận động, hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.

Các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường cũng được tăng cường. Các lực lượng chức năng đã tổ chức kịp thời các hoạt động kiểm tra chuyên đề, định kỳ nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Trong 10 năm, các lực lượng chức năng đã kiểm tra hơn 57.000 vụ vi phạm, trong đó, chuyển xử lý hình sự 28 vụ, xử phạt vi phạm hành chính gần 51.000 vụ, phạt vi phạm hành chính gần 119 tỷ đồng.

Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đại diện Sở Công Thương phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số giải pháp nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả hơn tinh thần của cuộc vận động trong thời gian tới, như: Quan tâm, thiết lập, nâng cấp và hiện đại hóa hệ thống mạng lưới thương mại phân phối hàng Việt Nam; tạo cơ chế và chính sách hỗ trợ các chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn; đa dạng, nâng cao chất lượng, mẫu mã hàng Việt Nam để tăng sức cạnh tranh trên thị trường…

Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đồng chí Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường và đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, đánh giá cao công tác triển khai thực hiện cùng những kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh. Thông qua cuộc vận động đã phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, từ đó tạo động lực cho các doanh nghiệp tiếp tục nâng cao năng lực, sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, đáp ứng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Để tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả cuộc vận động, các đồng chí đề nghị, BCĐ cuộc vận động, các cấp, các ngành trong tỉnh cần tiếp tục triển khai nghiêm túc, hiệu quả kết luận số 107-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện cuộc vận động, các chỉ thị, chỉ đạo của Trung ương về tăng cường sử dụng vật tư, hàng hóa trong nước, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên. Các cấp đảng, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chương trình triển khai cuộc vận động, gắn với các chương trình phát triển kinh tế của địa phương, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới và chương trình mỗi xã một sản phẩm, tập trung sản xuất các sản phẩm có lợi thế, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Đổi mới, kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền, tạo hiệu ứng sâu rộng nhằm tác động mạnh mẽ hơn để thay đổi tâm lý, hành vi và thói quen của người tiêu dùng.

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp áp dụng tiến bộ khoa học để nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định thương hiệu, đẩy mạnh kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, đưa hàng hóa về nông thôn, miền núi. Công tác kiểm soát thị trường cũng cần được đẩy mạnh hơn nhằm xử lý nghiêm các vi phạm về sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng để bảo vệ các doanh nghiệp, thương hiệu chân chính. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới, các doanh nghiệp cần phát huy tinh thần, ý chí chủ động, mạnh dạn tiếp thu, đầu tư công nghệ, kinh nghiệm quản lý tiên tiến vào sản xuất; tăng cường điều tra, khảo sát thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng để xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh sát thực, hiệu quả, đáp ứng ngày càng cao thị hiếu của người tiêu dùng nhằm tạo lòng tin vững chắc của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam.

Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Các cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Tại hội nghị, 15 tập thể đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Kằng khen, 20 tập thể và 25 cá nhân được Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]