(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu năm đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã tiếp tục triển khai mạnh mẽ các hoạt động xúc tiến đầu tư. Tỉnh đã tổ chức đón tiếp, làm việc, cung cấp thông tin về quy hoạch, lĩnh vực thu hút đầu tư, cơ chế chính sách tới nhiều tổ chức, đoàn doanh nghiệp (DN), ngân hàng trong và ngoài nước để kết nối việc khảo sát, tìm hiểu thực tế. Đồng thời, nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho các DN tiếp cận các cơ hội kinh doanh bình đẳng, minh bạch.

Thu hút 54 dự án đầu tư trực tiếp

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã tiếp tục triển khai mạnh mẽ các hoạt động xúc tiến đầu tư. Tỉnh đã tổ chức đón tiếp, làm việc, cung cấp thông tin về quy hoạch, lĩnh vực thu hút đầu tư, cơ chế chính sách tới nhiều tổ chức, đoàn doanh nghiệp (DN), ngân hàng trong và ngoài nước để kết nối việc khảo sát, tìm hiểu thực tế. Đồng thời, nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho các DN tiếp cận các cơ hội kinh doanh bình đẳng, minh bạch.

Thu hút 54 dự án đầu tư trực tiếp

Thi công tuyến đường Hải Hòa - Bình Minh, thị xã Nghi Sơn

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong tháng 10, lãnh đạo tỉnh tiếp tục làm việc với Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) về phát triển khu công nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa; đoàn DN điện tử Đài Loan đến khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh; làm việc với Tập đoàn SunGroup để tháo gỡ vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án của tập đoàn trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong tháng 10, trên địa bàn tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư thêm 1 dự án đầu tư trực tiếp trong nước, với tổng số vốn đăng ký đầu tư 80 tỷ đồng. Lũy kế 10 tháng, toàn tỉnh thu hút được 54 dự án đầu tư trực tiếp (trong đó có 5 dự án FDI) với tổng số vốn đầu tư đăng ký 4.536 tỷ đồng và 45 triệu USD. Các dự án đầu tư mới tập trung chủ yếu vào lĩnh vực công nghiệp, tiếp đến là lĩnh vực văn hóa, xã hội và du lịch.

Thu hút 54 dự án đầu tư trực tiếp

Đầu tư các hạng mục dự án Khu liên hợp sản xuất, chăn nuôi công nghệ Xuân Thiện I tại xã Minh Tiến, (Ngọc Lặc)

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tăng sức hút kêu gọi dòng vốn đầu tư trực tiếp, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị bàn về một số giải pháp nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo trong giải phóng mặt bằng; giải quyết các vướng mắc về quy hoạch tại các cụm công nghiệp; làm việc với các nhà đầu tư để giải quyết các khó khăn, vướng mắc các dự án tại Khu kinh tế Nghi Sơn và một số dự án trọng điểm, tạo thuận lợi cho công tác triển khai dự án và lực hút cho hoạt động thu hút đầu tư.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]