(Baothanhhoa.vn) - Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, để hỗ trợ doanh nghiệp tái sản xuất, UBND huyện Thọ Xuân đã có nhiều cơ chế hỗ trợ giúp doanh nghiệp phục hồi, phát triển.

Thọ Xuân hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau đại dịch

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, để hỗ trợ doanh nghiệp tái sản xuất, UBND huyện Thọ Xuân đã có nhiều cơ chế hỗ trợ giúp doanh nghiệp phục hồi, phát triển.

Thọ Xuân hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau đại dịch

Công ty CP Quang Phát (đóng trên địa bàn xã Nam Giang).

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh khiến năng suất, sản lượng của Công ty CP Quang Phát (đóng trên địa bàn xã Nam Giang) giảm sút, những ngày này nhịp độ lao động tại các dây chuyền sản xuất của công ty đang dần được khôi phục, không khí lao động nhộn nhịp hơn.

Là doanh nghiệp sản xuất gạch không nung, bê tông tươi, phân phối xi măng, sắt thép, đơn vị đang tạo việc làm thường xuyên cho hơn 100 lao động địa phương với mức thu nhập trung bình 10 triệu đồng/tháng.

Ông Nguyễn Văn Thương, Giám đốc công ty cho biết: Kể từ khi công ty đi vào hoạt động, đơn vị đã nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp chính quyền. Đặc biệt là việc duy trì phát triển sản xuất, mở rộng thị trường qua các chương trình xúc tiến thương mại.

Để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp cũng như hỗ trợ việc chuyển đổi mô hình kinh doanh từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp, huyện Thọ Xuân đã thành lập 3 tổ tư vấn phát triển doanh nghiệp trên các lĩnh vực, gồm: Tổ tư vấn phát triển doanh nghiệp trên lĩnh vực CN-TTCN-XD và thương mại - dịch vụ; tổ tư vấn phát triển doanh nghiệp trên lĩnh vực văn hóa - xã hội và tổ tư vấn giúp các trang trại, hợp tác xã chuyển đổi sang hoạt động theo Luật Doanh nghiệp.

Thọ Xuân hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau đại dịch

Không khí sản xuất tại doanh nghiệp sau thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, huyện cũng tích cực phối hợp với sở, ngành cấp tỉnh tổ chức mở các lớp đào tạo, trang bị các kiến thức về khởi sự và quản trị doanh nghiệp, hỗ trợ nguồn kinh phí chung tay với các doanh nghiệp trong công tác đào tạo nguồn lao động.

Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, tìm kiếm, mở rộng thị trường. Đặc biệt là tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia các hội chợ để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm truyền thống đặc trưng, sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của huyện như bánh gai, nem nướng, bánh răng bừa, kẹo lạc, cam Xuân Thành, bưởi Diễn, tương Xuân Trường...

Thống kê cho thấy, giai đoạn 2017-2022 huyện Thọ Xuân đã hỗ trợ 10.299.262.000 đồng từ ngân theo đề án phát triển doanh nghiệp. Trong đó hỗ trợ thành lập mới doanh nghiệp 1.631.662.000 đồng; hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo lao động 67.600.000 đồng; hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng cho doanh nghiệp thực hiện dự án 8.600.000.000 đồng.

Thọ Xuân hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau đại dịch

Sản lượng hàng hóa trên địa bàn Thọ Xuân đang dần được khôi phục sau ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ông Lý Đình Sỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết: Để phát triển doanh nghiệp, huyện Thọ Xuân đã xây dựng Đề án phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2021-2025. Đặc biệt, sau thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh, các cụm công nghiệp trên địa bàn đang đẩy mạnh thu hút đầu tư, hứa hẹn sẽ sôi động hơn.

Theo ông Sỹ, thời gian qua hạ tầng giao thông ở địa phương được đầu tư một cách đồng bộ giúp giao thương phát triển. Ngoài những dự án được tỉnh đầu tư như tuyến đường nối 3 quốc lộ, tuyến đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi thành phố Thanh Hóa, thì huyện cũng đã tập trung đầu tư nhiều tuyến đường kết nối các vùng trong huyện…

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]