(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch khảo sát, kiểm tra đặc thù, đột xuất về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng xăng, dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thay đổi cách thức phải đem lại hiệu quả cao hơn

Thay đổi cách thức phải đem lại hiệu quả cao hơn

(Ảnh minh họa)

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch khảo sát, kiểm tra đặc thù, đột xuất về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng xăng, dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn.

Kế hoạch đặt ra yêu cầu phải khảo sát, kiểm tra về đo lường chất lượng trong kinh doanh xăng, dầu một cách nghiêm túc, thường xuyên và liên tục.

Công tác khảo sát được thực hiện một cách bí mật, bất ngờ để đảm bảo tính khách quan, chính xác. Chỉ kiểm tra khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm qua kết quả khảo sát. Các vi phạm phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đối tượng khảo sát, kiểm tra gồm phương tiện đo và xăng, dầu điezen tại các cơ sở kinh doanh xăng, dầu trong tỉnh.

Để đảm bảo tính bí mật, bất ngờ và hiệu quả của việc khảo sát, kiểm tra đặc thù, đột xuất, Chủ tịch UBND tỉnh giao lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ quyết định chọn cơ sở và thời điểm khảo sát cụ thể trên cơ sở nắm bắt thông tin từ các cơ quan quản lý về việc thực hiện các quy định của pháp luật trong quá trình kinh doanh. Đặc biệt chú ý các cơ sở vi phạm về chất lượng trong các lần kiểm tra trước và thông tin từ quần chúng Nhân dân về các dấu hiệu gian lận thương mại.

Đoàn khảo sát, kiểm tra không được sử dụng xe công vụ biển số xanh trong suốt quá trình đi khảo sát, kiểm tra. Đây là biện pháp nhằm tránh tình trạng trống dong cờ mở đánh động đến đối tượng vi phạm như đã từng diễn ra.

Thời gian khảo sát, kiểm tra được thực hiện đến hết ngày 31-12-2021, do trưởng đoàn kiểm tra quyết định để đảm bảo tính bí mật, bất ngờ và hiệu quả khảo sát, kiểm tra. Việc khảo sát có thể thực hiện ngoài giờ hành chính nếu cần thiết.

Gian lận thương mại trong kinh doanh xăng, dầu, gây bức xúc cho người tiêu dùng. Đối tượng gian lận bằng nhiều thủ đoạn đã “móc túi” nhiều khách hàng, nhưng ít bị phát hiện, xử lý thích đáng hoặc không đủ căn cứ để xử lý.

Cơ quan quản lý thị trường và liên ngành đã có nhiều hoạt động kiểm tra tại cửa hàng kinh doanh xăng, dầu, nhưng hiệu quả chưa như mong muốn.

Quy trình kiểm tra có phần chưa khoa học, không đảm bảo bí mật, là một trong những nguyên nhân khiến gian thương có sự chuẩn bị, tẩu tán chứng cứ vi phạm.

Thay đổi cách tiếp cận nhằm giúp cơ quan chức năng nắm bắt đầy đủ, kịp thời hành vi gian lận thương mại trong một lĩnh vực có nhiều người tiêu dùng như xăng, dầu. Tuy nhiên thực hiện công vụ đặc biệt này cần phải đặc biệt đề cao tính trung thực, tránh tình trạng cán bộ chưa đến gian thương đã phòng bị. Có như thế việc thay đổi cách thức mới đem lại hiệu quả thực sự.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]