(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-5, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án xử lý cấp bách các công trình đê điều bị sự cố do ảnh hưởng của bão lũ năm 2017 trên địa bàn các huyện Thọ Xuân, Thiệu Hoá và TP Thanh Hoá.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đê điều

Sáng 27-5, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án xử lý cấp bách các công trình đê điều bị sự cố do ảnh hưởng của bão lũ năm 2017 trên địa bàn các huyện Thọ Xuân, Thiệu Hoá và TP Thanh Hoá.

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đê điều

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các thành viên đoàn công tác kiểm tra tiến độ kè đê hữu sông Mã đoạn chân cầu Hàm Rồng (TP Thanh Hóa).

Cùng tham gia có đại diện các sở, ngành, đơn vị, các địa phương liên quan, Văn phòng UBND tỉnh, cùng một số nhà thầu.

Thanh Hoá được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư 14 dự án xử lý cấp bách các công trình đê điều bị sự cố do ảnh hưởng của bão lũ năm 2017 tại 5 địa phương, gồm: TP Thanh Hoá và các huyện Hậu Lộc, Hà Trung, Thọ Xuân, Thiệu Hoá. Tổng mức đầu tư 14 dự án nói trên là 250 tỷ đồng (không bao gồm kinh phí giải phóng mặt bằng). Theo kế hoạch, các công trình dự án phải hoàn thành trước ngày 31 – 12 – 2019, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nhiều dự án chậm tiến độ do gặp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công. Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hoá, khối lượng thi công trung bình từng dự án đạt khoảng từ 30 đến 40%; giá trị giải ngân vốn đạt hơn 23% tổng mức đầu tư. Hiện chỉ có 3 dự án đảm bảo tiến độ. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chậm tiến độ tại các dự án là do vướng mắc về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đê điều

Đoạn đê hữu sông Chu qua xã Thọ Nguyên (Thọ Xuân) đang được gia cố, sửa chữa.

Tại hiện trường thi công các dự án và buổi làm việc chung với lãnh đạo các ngành, các địa phương, chủ đầu tư và các nhà thầu, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền nhấn mạnh: Các công trình, dự án này chưa đạt tiến độ theo yêu cầu đề ra. Công tác tham mưu của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh còn chậm, dẫn đến nhiều vướng mắc trong thủ tục đầu tư. Chủ đầu tư, đơn vị thi công và các địa phương đề xuất các phương án về thi công, giải phóng mặt bằng chưa hợp lý. Các tồn tại này cần phải nhanh chóng tháo gỡ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến yêu cầu và nhiệm vụ phòng chống lụt bão năm 2019..Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đê điều

Đoàn công tác kiểm tra tình hình sửa chữa cống Ngọc Quang trên đê tả sông Chu đoạn qua xã Xuân Vinh (Thọ Xuân).

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, các địa phương phải đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh tháo gỡ các vướng mắc về thủ tục đầu tư; Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hoá chịu trách nhiệm là đầu mối để hoàn thiện các thủ tục đầu tư liên quan đến dự án.

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đê điều

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan và các nhà thầu.

Riêng với Dự án Đầu tư xây dựng công trình xử lý khẩn cấp đê hữu sông Mã, đoạn K39+350 đến K39+550 (chân cầu Hàm Rồng) thuộc địa bàn phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là dự án rất quan trọng, vì liên quan đến việc bảo vệ an toàn đê hữu sông Mã, cầu Hàm Rồng, cầu Hoàng Long và cảnh quan khu vực Hàm Rồng. Do vậy, các đơn vị liên quan phải tập trung cao độ cho việc thi công, phương án thi công nào có lợi nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất thì ưu tiên thực hiện. Bên cạnh đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông - Vận tải tiếp tục đấu mối, phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tháo gỡ những vướng mắc xung quanh việc xử lý hiện tượng nứt, sụt lún tại mố nam cầu Hàm Rồng.

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đê điều

Đại diện UBND huyện Thiệu Hóa báo cáo tình hình giải phóng mặt bằng cho các dự án trên địa bàn.

Về nhiệm vụ phòng chống thiên tai năm 2019, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão tỉnh, các địa phương có đê phải nâng cao tinh thần trách nhiệm trong quản lý nhà nước về đê điều, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ theo phân cấp quản lý. Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hoá có trách nhiệm chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân lực, vật lực, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án xử lý cấp bách sự cố đê điều, đảm bảo yêu cầu và khả năng phòng chống thiên tai của các công trình dự án trong mùa mưa bão 2019. Các huyện Thiệu Hoá và Thọ Xuân cần phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chuẩn bị tốt các điều kiện cho dự án nâng cấp đê tả, đê hữu sông Chu.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]