(Baothanhhoa.vn) - Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa vừa có Thông báo số 2206/TB-SGTVT ngày 21-5-2021 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hoá tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách

Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa vừa có Thông báo số 2206/TB-SGTVT ngày 21-5-2021 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hoá tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách

Để tiếp tục tăng cường hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19, chủ động thực hiện các biện pháp mạnh, quyết liệt nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh, thực hiện “mục tiêu kép”, vì sức khỏe Nhân dân, đảm bảo an toàn cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Sở GTVT thông báo việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, thực hiện từ 18h00 ngày 21-5-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, chủ phương tiện chỉ được vận chuyển tối đa 50% sức chở trên mỗi phương tiện tại cùng một thời điểm. Thực hiện sắp xếp bố trí hành khách ngồi giãn cách 1 ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1 mét (không áp dụng đối với nhóm hành khách là thành viên trong cùng một gia đình, những người cùng nhóm bạn bè, đồng nghiệp, cùng cơ quan, doanh nghiệp, cùng nhóm du lịch; không áp dụng đối với xe khách giường nằm).

Yêu cầu cam kết không vận chuyển khách đến và về từ các tỉnh có dịch, vùng có dịch theo thông báo của Bộ Y tế; địa bàn đã thực hiện phong tỏa, giãn cách theo quy định của chính quyền địa phương nơi sở tại; cập nhật chỉ đạo về hạn chế, tạm dừng hoạt động vận tải khách của các tỉnh, thành phố để thực hiện.

Khi vận chuyển khách có hành trình đi qua các tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) theo Thông báo của Bộ Y tế thì không được dừng, đỗ đón trả khách.

Yêu cầu hành khách thực hiện nghiêm việc khai báo y tế; yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện nghiêm việc ghi chép đầy đủ thông tin hành khách trên xe, gồm: Họ và tên, nơi cư trú, số điện thoại, nơi lên, nơi xuống và lưu trữ danh sách hành khách tại đơn vị tối thiểu 21 ngày.

Yêu cầu đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại bến xe khách theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND tỉnh, Tổng cục ĐBVN và các văn bản chỉ đạo của Sở GTVT.

Thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và người dân để biết và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận chuyển hành khách. Kiểm tra thông tin danh sách hành khách trên xe từ các địa phương khác về bến; lưu trữ thông tin danh sách hành khách tối thiểu 21 ngày.

Giao Thanh tra Sở tăng cường lực lượng, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các đơn vị kinh doanh vận tải, trên các phương tiện vận tải hành khách, tại các bến xe khách; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch…

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]