(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê ban đầu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến sáng 16 - 10, do ảnh hưởng của Cơn bão số 7 đã làm khoảng 120 ha cây trồng bị đổ, ngập. Trong đó, ngô bị đổ, ngập 60 ha, lúa nếp 60 ha, tập trung tại các huyện Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc, Thường Xuân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Khoảng 120 ha cây trồng bị đổ, ngập do mưa, bão

Theo thống kê ban đầu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến sáng 16 - 10, do ảnh hưởng của Cơn bão số 7 đã làm khoảng 120 ha cây trồng bị đổ, ngập. Trong đó, ngô bị đổ, ngập 60 ha, lúa nếp 60 ha, tập trung tại các huyện Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc, Thường Xuân.

Thanh Hóa: Khoảng 120 ha cây trồng bị đổ, ngập do mưa, bão

Diện tích lúa nếp bị đổ tại xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc

Để chăm sóc diện tích cây trồng bị đổ, ngập, các địa phương đã và đang cử cán bộ xuống cơ sở phối hợp với UBND các xã, thị trấn để tập trung chỉ đạo, đôn đốc bà con nông dân tranh thủ thời điểm tạnh ráo ra đồng dựng, buộc diện tích cây trồng bị đổ.

Đối với diện tích cây trồng bị ngập, thực hiện vun cao luống, khơi thông rãnh thoát nước để thuận tiện cho công tác tiêu thoát nước, chú ý tiêu kiệt nước đệm, xới xáo phá váng khi đất khô. Sau khi nước rút, sử dụng các loại chế phẩm qua lá, kích thích ra rễ để hỗ trợ cây trồng sinh trưởng phát triển tốt.

Hiện các địa phương đang tiếp tục kiểm tra, rà soát, thống kê diện tích cây trồng bị ảnh hưởng do mưa bão để có biện pháp chỉ đạo, xử lý kịp thời, phù hợp, hạn chế tối đa thiệt hại.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]