(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, tỉnh ta đã triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động tín dụng chính sách xã hội, góp phần tích cực vào công tác xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội

Thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, tỉnh ta đã triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động tín dụng chính sách xã hội, góp phần tích cực vào công tác xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội

Người dân đến tìm hiểu thủ tục vay vốn tại điểm giao dịch xã Pù Nhi (Mường Lát).

Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 40-CT/TW, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã chỉ đạo phòng giao dịch NHCSXH các huyện, thị xã, thành phố tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Theo đánh giá của NHCSXH Việt Nam, Thanh Hóa là một trong những địa phương triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 40 của Ban Bí thư; phân công nhiệm vụ cụ thể cho ban đại diện HĐQT NHCSXH và các sở, ban, ngành, đoàn thể theo chức năng, nhiệm vụ làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương; chỉ đạo việc tập trung nâng cao năng lực, tăng cường cơ sở vật chất, trụ sở và điều kiện làm việc cho NHCSXH tỉnh, Phòng giao dịch NHCSXH huyện, nhằm bảo đảm quản lý hiệu quả nguồn vốn cho vay theo một kênh thống nhất là NHCSXH. Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với hoạt động tín dụng chính sách. Sự phối hợp giữa NHCSXH với các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương, nhất là 4 tổ chức hội đoàn thể nhận ủy thác ngày càng chặt chẽ và đi vào chiều sâu; chất lượng tín dụng đi vào thực chất và nâng lên rõ rệt. Từ đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Trong gần 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, UBND tỉnh và 100% các huyện, thành phố, thị xã đều đã dành ngân sách địa phương chuyển sang NHCSXH để bổ sung nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm, tính đến 24-4, tổng nguồn vốn nhận ủy thác địa phương đạt 226,9 tỷ đồng, tăng 26,7 tỷ đồng so với đầu năm. Nguồn vốn đã góp phần hỗ trợ lãi suất cho người vay; hỗ trợ kinh phí quản lý, mua sắm tài sản, công cụ và kinh phí tập huấn nghiệp vụ cho NHCSXH các cấp. Vốn tín dụng chính sách đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo hàng năm từ 1 đến 1,5%.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, NHCSXH Thanh Hóa tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục dành một phần nguồn vốn ngân sách chuyển sang NHCSXH để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đồng thời, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được giao; trong đó, tập trung thu nợ để cho vay quay vòng; ưu tiên nguồn vốn tín dụng chính sách cho người nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn. Thực hiện tốt các chương trình kiểm tra, giám sát, kiểm soát nội bộ; tổ chức tốt hoạt động giao dịch tại các điểm giao dịch xã, phường, thị trấn.

Bài và ảnh: Minh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]