(Baothanhhoa.vn) - Theo khảo sát của Chi cục Kiểm lâm, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 48.500 ha rừng có nguy cơ cháy cao trong các ngày nắng nóng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường các biện pháp ngăn chặn nguy cơ cháy rừng trong mùa nắng nóng

Theo khảo sát của Chi cục Kiểm lâm, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 48.500 ha rừng có nguy cơ cháy cao trong các ngày nắng nóng.

Một số huyện như Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Bá Thước, Thường Xuân, Như Xuân và các khu rừng thông, rừng trồng ở các huyện: Như Thanh, Tĩnh Gia, Hà Trung, Đông Sơn, Thạch Thành, TP Thanh Hóa... có nguy cơ cháy rất cao trong mùa nắng nóng.

Để bảo vệ rừng trong mùa nắng nóng 2018, Ban chỉ đạo (BCĐ) chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, giai đoạn 2016-2020 của tỉnh đã xây dựng phương án, kế hoạch phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) và tham mưu cho UBND tỉnh ban hành công văn, chỉ thị chỉ đạo các địa phương, đơn vị, chủ rừng thực hiện nhiệm vụ PCCCR. Từ tỉnh, đến huyện, xã, chủ rừng đã chuẩn bị sẵng sàng lực lượng, phương tiện, hậu cần để chữa cháy rừng. Các tháng vừa qua, BCĐ tỉnh đã tổ chức kiểm tra công tác PCCCR tại các huyện, thị xã và một số xã, chủ rừng Nhà nước thuộc vùng trọng điểm cháy rừng, nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương, chủ rừng thực hiện nhiệm vụ PCCCR, ý thức chấp hành pháp luật về bảo vệ rừng, PCCCR của nhân dân; kiểm soát chặt chẽ các nguy cơ gây cháy rừng; chủ động chữa cháy rừng kịp thời, hiệu quả, hạn chế thấp nhất các vụ cháy rừng và thiệt hại tài nguyên rừng do cháy rừng gây ra. Các huyện miền núi đã triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý các nguyên nhân gây cháy rừng; ngăn chặn nguy cơ cháy rừng do cháy lan từ nước bạn Lào sang. Các huyện trung du và đồng bằng ven biển đã phối hợp với các lực lượng chức năng giải quyết mâu thuẫn cá nhân dẫn đến đốt hủy hoại rừng; chỉ đạo các xã, chủ rừng sửa chữa, xây dựng mới đường băng cản lửa và làm giảm vật liệu cháy trên diện tích rừng thông, rừng trồng có nguy cơ cháy cao...


Thùy Dương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]