(Baothanhhoa.vn) - 6 tháng đầu năm 2018, tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản của huyện Hoằng Hóa đạt 11.687 tấn, trong đó sản lượng khai thác đạt 8.550 tấn, sản lượng nuôi trồng đạt 3.137 tấn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sản lượng khai thác, nuôi trồng thủy sản của huyện Hoằng Hóa đạt hơn 11.600 tấn

6 tháng đầu năm 2018, tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản của huyện Hoằng Hóa đạt 11.687 tấn, trong đó sản lượng khai thác đạt 8.550 tấn, sản lượng nuôi trồng đạt 3.137 tấn.

Mô hình nuôi tôm trên bạt tại xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa).

Toàn huyện hiện có 1.187 phương tiện đánh bắt và dịch vụ hậu cần nghề cá, với tổng công suất gần 65.000 CV, giải quyết việc làm cho 4.346 lao động.

Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm huyện Hoằng Hóa đã thực hiện tốt các chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển thủy sản, ưu tiên cho ngư dân vay vốn đầu tư phát triển nghề đánh bắt, nuôi trồng và chế biến thủy, hải sản. Bên cạnh đó, ngư dân trong huyện cũng đã đầu tư đóng mới tàu, mua sắm ngư lưới cụ đánh bắt xa bờ; thành lập các tổ, đội hợp tác khai thác trên biển, hỗ trợ nhau khi gặp hoạn nạn, khó khăn...

Để đạt mục tiêu tổng sản lượng khai thác, nuôi trồng thủy sản trong năm 2018 đạt hơn 23.000 tấn trở lên, thời gian tới huyện Hoằng Hóa tiếp tục chỉ đạo, tuyên truyền cho bà con ngư dân trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn hàng hải, nhất là phao cứu sinh, các hệ thống thông tin liên lạc... Triển khai và hướng dẫn bà con ngư dân biết và thực hiện các nghị định, thông tư của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản để bà con ngư dân tiếp tục đầu tư đóng mới, khai thác, nuôi trồng thủy, hải sản mang lại hiệu quả kinh tế cao.


Tiến Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]